Hấp dẫn Hội Báo xuân Bình Dương 2024

Cập nhật: 17-02-2024 | 06:13:10

Hội Báo xuân là hoạt động văn hóa nhằm thu hút nhà báo, văn nghệ sĩ, bạn đọc và nhân dân trong tỉnh tham quan triển lãm dịp tết cổ truyền dân tộc. Đây là sân chơi văn hóa, hoạt động nghiệp vụ của các nhà báo trong và ngoài tỉnh. Với chủđề“Mừng Đảng, mừng xuân”, Hội Báo xuân Bình Dương năm nay đã góp thêm nhiều món ăn tinh thần hấp dẫn cho du khách vàngười dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trước đây, báo xuân làmột mặt hàng ưa thích của mọi nhà. Ít nhất mỗi nhàcũng mua một tờmàmình ưa chuộng đểnam phụ, lão ấu trong gia đình cùng đọc trong ba ngày tết, hay khách đến chơi nhà, chúc tết gia chủtrong lúc hàn huyên bên chung rượu chén tràthỉnh thoảng liếc qua vài trang. Đó làmột thứvăn hóa đọc vào ngày xuân đã được duy trì từ rất lâu của người Việt.

Với người cótuổi như ông Nguyễn Văn Quế (ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) thìđọc báo xuân là một thú vui tao nhãngày tết. Ông rất thích đọc các ấn phẩm xuân vào dịp tết vìđược biết thêm nhiều điều hay, kiến thức bổích về văn hóa, xãhội, lịch sử, những bài viết phân tích tác phẩm văn học nghệthuật tiêu biểu… thông qua những trang báo xuân vừa đẹp vừa đậm chất văn hóa. Theo đó, ngòi viết của ông cũng ngày càng chắc hơn, càng thêm yêu văn chương và báo chí nhiều hơn. Năm nay, ông Quế rất vui vìđược góp mặt trong ấn phẩm xuân Tạp chí Văn nghệBình Dương.

Du khách đọc báo xuân tại Hội Báo xuân Bình Dương 2024

Tròchuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Kim Loan (TP. Tân Uyên) bộc bạch, lâu rồi chịkhông đọc báo giấy, nên khi nhận được cuốn báo xuân Bình Dương chị rất vui. Lật từng trang báo xuân, ánh mắt tròn xoe khi nhìn thấy nhiều hình ảnh đẹp về quê hương thân yêu của mình, chị Loan phấn khởi cho biết thực sựrất ấn tượng với báo xuân của Báo Bình Dương, nhất làbìa báo được thiết kếtrên nền chủđạo làmàu vàng, tượng trưng cho mùa xuân phương Nam. Theo chị, đặc biệt năm nay lànăm rồng, rồng vàng bay lên trong trang bìa vínhư nền kinh tếBình Dương trên đàkhôi phục vàphát triển. Chịcũng cảm thấy tựhào và rất xúc động khi được góp vào tờ báo của quê hương một tác phẩm nhỏ như góp thêm cho sắc xuân thêm rạng ngời.

Đến với Hội Báo xuân tại đường hoa xuân thành phốmới Bình Dương, chị Hoàng Thị Thanh (quê Thanh Hóa, làm kinh doanh ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), cho biết báo xuân năm nay của Trung ương và các địa phương rất hấp dẫn, đẹp từhình thức đến nội dung nên thực sựrất thích. Thích nhất là báo xuân của Báo Bình Dương, cómàu sắc và phong cách trình bày rất bắt mắt. Vềnội dung, năm nay báo xuân Báo Bình Dương có thêm nhiều chuyên mục phong phúxoay quanh sự phát triển kinh tếvàtình đất, tình người Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, Hội Báo xuân Bình Dương năm nay đãgiới thiệu đến du khách những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước trên tất cảcác lĩnh vực chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh… Hội Báo xuân với chủđề“Mừng Đảng, mừng xuân” đã tập hợp được 300 ấn phẩm xuân của 63 tỉnh, thành trong cảnước vàtrưng bày, triển lãm 1.000 bản sách mới, sách chuyên đềvềcác sự kiện lớn của đất nước vàhơn 4.000 bản sách. Hội Báo xuân năm nay ngoài tổ chức triển lãm sách, báo, tạp chíxuân còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Không gian trà- sách, tổ chức gian hàng văn hóa dân gian với các hình thức, như: Ông đồ cho chữđầu xuân, chạm khắc gỗ nghệ thuật, các trò chơi dân gian... nhằm tạo không khítui tươi phục vụnhân dân đến du xuân.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên