Hàng bình ổn giá về nông thôn: Người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00

Hưởng ứng chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình bán hàng bình ổn giá (BOG) được Sở Công Thương phối hợp cùng các doanh nghiệp (DN) vừa tổ chức tại xã An Linh, huyện Phú Giáo. Đây là phiên bán hàng BOG rất có ý nghĩa, góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Cuối tháng 7 vừa qua, Sở Công Thương đã phối hợp cùng Siêu thị Citimart mở gian hàng BOG tại xã An Linh với các mặt hàng chủ yếu là những sản phẩm sinh hoạt trong gia đình như gạo, mì, nui, gia vị, nước chấm, dụng cụ nhà bếp, bột giặt, bánh, sữa… Đây là chương trình bình ổn thị trường với nhiều lợi ích tích cực, góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường đối với một số mặt hàng thiết yếu, bảo đảm giá giảm từ 10 - 15% so với giá thị trường, xây dựng được hệ thống phân phối từ tỉnh xuống các huyện, thị, xã… Thông qua việc bán hàng Việt để tuyên truyền, vận động người tiêu dùng (NTD), nhất là NTD ở vùng sâu, vùng xa đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa do các DN trong nước sản xuất đồng thời khuyến khích, định hướng và vận động người dân sử dụng hàng Việt. Anh Lê Hữu Tài, nhân viên bán hàng tại quầy của Siêu thị Citimart cho biết, tuy gian hàng của siêu thị được bày bán ngay đối diện chợ An Linh, nhưng vẫn thu hút được nhiều người dân tới tham quan và mua sắm. Hầu hết các sản phẩm được bày bán tại địa phương đều có mức giá thấp hơn ngoài thị trường, nếu những sản phẩm đồng giá với bên ngoài, gian hàng sẽ chủ động bày bán các sản phẩm kèm khuyến mãi nhằm kích cầu người dân.

Thị trường nông thôn được đánh giá là giàu tiềm năng mà thời gian trước các DN đã “bỏ quên”. Do đó, những phiên chợ hàng Việt về nông thôn là chất xúc tác riêng để NTD và DN “hiểu” nhau hơn. Sau khi tiếp xúc với hàng Việt thì nhu cầu, niềm tin của người dân nông thôn đối với hàng hóa trong nước ngày càng cao. Nhiều NTD bày tỏ sự hài lòng đối với hàng nội không chỉ do giá cả phải chăng mà còn ở chất lượng và mẫu mã cập nhật. Cô Nguyễn Thị Thao (ấp Phú Bằng, xã An Linh) cho hay: “Tôi rất ủng hộ hình thức bán hàng BOG tại các địa phương vùng sâu vùng xa. Các sản phẩm được bày bán rất thiết yếu, đa dạng, giá cả hợp lý với NTD. Tôi hy vọng sẽ thường xuyên có những gian hàng như thế này đến với địa phương và được tổ chức ở những địa điểm gần nhất với người dân”.

Để đạt hiệu quả cao hơn trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thiết nghĩ cần tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Trước mắt, vận động các DN tham gia BOG; mở rộng mạng lưới phân phối, tạo điều kiện cho NTD tiếp cận nguồn hàng có chất lượng cao, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với giá cả phù hợp để thu hút NTD. Tạo cơ hội mua sắm, sử dụng những sản phẩm hàng Việt chính hiệu với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên