Hát vang lý tưởng thanh niên Việt Nam

Cập nhật: 16-10-2017 | 09:54:47

Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng TX.Bến Cát năm 2017. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội đã mang đến hội thi nhiều thông điệp ý nghĩa về lý tưởng sống đẹp trong giới trẻ hiện nay.

Tham dự hội thi có 12 đội đến từ các trường THPT Bến Cát, THPT Tây Nam, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, liên quân khối các cơ quan và 8 xã, phường. Mỗi đội thi diễn một chương trình đủ các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa... Với các đội thi, đây không chỉ là sân chơi để họ thể hiện tài năng văn nghệ của đơn vị mà còn là dịp để bày tỏ tình cảm của mình đối với những ca khúc tuyên truyền cách mạng, với những thế hệ ông cha đã sống, cống hiến và hy sinh vì nền độc lập của dân tộc hôm nay. Anh Nguyễn Hoàng Vinh, Bí thư Thị đoàn Bến Cát cho biết, trong những năm qua, các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) của các đơn vị trong thị xã đã có những đóng góp tích cực trong việc giáo dục truyền thống cách mạng của quân và nhân dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua những ca khúc hào hùng, các đội đã khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ tự hào về thế hệ thanh niên thời kỳ chống giặc cứu nước, sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường tranh đấu, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì Tổ quốc cần. Qua đó, thanh niên càng tự hào về biết bao tấm gương anh hùng trẻ tuổi mãi mãi được lưu truyền trong sử sách, trong tâm khảm của mọi thế hệ thanh thiếu niên.


Tiết mục “Những trái tim Việt Nam” của Đội văn nghệ tuyên truyền cách mạng Đoàn Thanh niên phường Chánh Phú Hòa

Bạn Thúy Kiều đến từ Đoàn phường Mỹ Phước chia sẻ, khi cất cao giọng hát về các anh hùng trẻ tuổi, tôi càng trân trọng và tự hào về lịch sử, càng ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay có được đã phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. Vì thế, trách nhiệm của thanh niên chúng ta hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, mỗi thanh niên phải sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

Tâm đắc với nhiều chương trình xuất sắc tại hội thi, nhạc sĩ Nguyễn Long, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhận xét: “Sự tham gia nhiệt tình của các đội tại hội thi đã cho chúng tôi thấy được sức trẻ của đoàn viên thanh niên TX.Bến Cát. Các bạn đã kết nối với sân chơi này bằng tinh thần tuổi trẻ rất năng động và sáng tạo. Qua đó, thắp lên ngọn lửa đam mê văn nghệ trong thanh thiếu niên. Các đội đã tập hợp được nhiều hạt nhân xuất sắc, nhiều giọng ca trẻ triển vọng, dàn dựng những tiết mục hay đầy màu sắc sân khấu, truyền tải thông điệp, nội dung ý nghĩa của các ca khúc cách mạng đến người xem”.

Hội thi đã thực sự tạo nên một sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, giao lưu ca hát của các bạn trẻ TX.Bến Cát, là dịp để các nhóm văn nghệ, các đoàn viên thanh niên phát huy tài năng của mình qua các ca khúc cách mạng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, giáo dục truyền thống, lan tỏa trong giới trẻ về lý tưởng sống đẹp trong tình hình đất nước hiện nay.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3417
Quay lên trên