Hát vang những giai điệu đẹp của quê hương

Cập nhật: 24-06-2016 | 09:32:50

Cứ 2 năm tổ chức một lần, hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Dương thật sự là nơi để những trái tim “biết hát” cùng nhau hội ngộ. Hàng ngàn diễn viên từ nhiều ngành nghề khác nhau đã cùng làm nên một bản hòa ca vô cùng đặc sắc…

Tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng năm nay là 11 đội văn nghệ đến từ 9 huyện, thị, thành phố và Công ty Cao su Dầu Tiếng, Công an tỉnh. Mỗi đội mang đến hội diễn một chủ đề khác nhau, ngợi ca quê hương đất nước, biển đảo Việt Nam. Tại hội diễn đơn vị TP.Thủ Dầu Một đã mang đến một chương trình đặc sắc ca ngợi quê hương Bình Dương đổi mới từng ngày qua những giọng ca hết sức hào sảng. Trong khi đó, chương trình xuyên suốt, có kết nối đẹp của đơn vị huyện Phú Giáo mang đến bất ngờ cho bạn bè và khán giả. Hình ảnh sân khấu, trang phục… được các đơn vị Phú Giáo lựa chọn, đầu tư để cùng làm nên một sân chơi thú vị. Bạn Thái Thị Quỳnh Nga, đội trưởng đội VN huyện Phú Giáo chia sẻ: “Tôi rất hài lòng về phần thi diễn năm nay của đơn vị. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, chúng tôi đã cùng đồng lòng tạo nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc của mình để giới thiệu đến bạn bè. Vui hơn là trong đội có nhiều thành phần khác nhau cùng luyện tập đã tạo thêm điều kiện để các bạn hiểu nhau hơn, gắn bó, chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống…”.


Bài hát “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” của đơn vị Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát đoạt giải nhất toàn đoàn tại hội diễn

Nổi trội hơn cả trong hội diễn năm nay vẫn là các đơn vị như: TX.Bến Cát, TX.Thuận An và huyện Bàu Bàng… được đầu tư chương trình hoành tráng và khá chuyên nghiệp. Hội diễn nghệ thuật quần chúng với mục đích lan tỏa phong trào, lan tỏa tình yêu nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân. Em Nguyễn Thị Phương Hà, diễn viên trẻ đơn vị TX.Tân Uyên tâm sự: “Được tham gia vào phong trào này em cảm thấy rất vui, hạnh phúc và ngày càng tự tin, bản lĩnh trên sân khấu hơn…”.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Dương năm 2016 vừa khép lại trong tình thân ái. Vui hơn tất cả đã cùng nhau nghe nhận xét đầy chân tình từ Ban giám khảo, hẹn nhau mùa sau cùng hòa ca những giai điệu đẹp của cuộc đời. “NSND Kim Quy, NSƯT Quỳnh Liên đã nhắn gửi đến các bạn là rất vui, rất hài lòng cho liên hoan, các bạn diễn hay, hay ngoài sức tưởng tượng của Ban giám khảo cho một liên hoan quần chúng. Văn nghệ quần chúng như một vụ mùa, nếu có quan tâm sẽ gặt hái tốt, chứng tỏ năm nay lãnh đạo của từng đơn vị đã rất quan tâm...”, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng ban giám khảo nhận xét.

 SONG ANH - THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên