Hãy để Mách bình yên với những đam mê của mình

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Phạm Văn Mách, vận động viên thể hình vô địch thế giới rất đỗi đam mê ca hát. Theo như lời Mách tâm sự, anh đam mê ca hát từ rất lâu nhưng chưa có dịp thể hiện trước công chúng. Lần đầu ghé chơi làng giải trí bất chợt được tung hô đến tận mây xanh, giờ đang rơi tự do xuống vực thẳm bởi dư luận cùng các bài viết trái chiều của những cây bút chuyên và không chuyên. Đằng sau sự kiện khá ồn ả này là khuôn mặt buồn muốn rơi nước mắt của chàng trai trẻ mới ngày nào được xem là cơn gió lành thổi mát bầu không khí oi bức của làng văn nghệ Việt Nam.

 

Sóng gió nổi lên từ khi Mách ra về tay trắng tại Giải vô địch Thể hình thế giới 2011. Nhiều người tức khắc đổ lỗi cho anh vì đã dành quá nhiều thời gian cho chương trình Cặp đôi hoàn hảo nên đã bỏ bê việc luyện tập thể hình để đến mức cân nặng của anh tăng chóng mặt. Từ việc thi đấu ở hạng cân 55 kg, Mách bắt buộc phải thi đấu ở hạng cân 60 kg do anh không thể ép cân. Sau khi biết được thất bại của anh tại giải vô địch thế giới vừa qua, cư dân mạng đồng loạt “phê phán” không thương tiếc. Độc giả tên Bình tại email ngoc…@gmai.com bình luận: “Tôi thấy vô cùng thất vọng về lực sỹ Mách, vì  một chút hào quang mới đây mà anh đã quên mất nhiệm vụ chính của mình là gì. Tôi có cảm nhận rằng, dạo này anh Mách không còn tha thiết với việc luyện tập thể hình vì anh ấy tự tin rằng trong tương lai anh ấy có thể làm ca sỹ!”.

Độc giả Hải Anh, địa chỉ myprincess…@yahoo.com cũng đưa ra ý kiến: “Cá nhân tôi thấy dạo này anh Mách đang “bay” trên trời, tôi thấy bất ngờ vì mật độ phú sóng báo chí của anh Mách dạo này rất nhiều, thậm chí là thường xuyên. Ngoài ra, anh ấy rất chịu khó xuất hiện tại những sự kiện chẳng liên quan gì đến anh ấy. Nếu như thời gian rảnh đó, anh ấy dành để tập luyện thể hình thì chắc đã không đến mức thất bại thê thảm như thế này”.

Còn độc giả tên Mạnh tại địa chỉ vanmanh…@gmail.com lại đổ lỗi cho truyền thông khi góp ý: “Nhiệm vụ của vận động viên là trên sàn thi đấu, chứ không phải trên sàn diễn. Showbiz Việt và giới truyền thông đã tung hô anh Mách như một “vật thể lạ” và nó vô tình đã làm chúng ta mất đi hoàn toàn một nhà vô địch, thật đáng tiếc”.

Đỉnh điểm của sự phê phán là bài báo có cái tít” Hết hồn nhiên nên Mách hết bình yên”. Mặc dù trước đó, trong đêm thi thứ 6 của cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Ban tổ chức đã dành cho Mách một khoảng thời gian để giãi bày tâm sự sau những căng thẳng mà anh phải hứng chịu suốt tuần lễ sau khi diễn ra Giải vô địch Thể hình thế giới. Mách đã tâm sự rất thật, anh nói: “Mách rất là buồn khi mà 12 năm đóng góp của Mách đã bị mọi người quay lưng trong một tuần mà Mách vừa thi xong. Dĩ nhiên là một lúc thì không làm tốt được hai chuyện”. Ở một trang báo khác, Mách cũng tâm sự: “Tôi cũng chỉ là một vận động viên bình thường và ở một cuộc thi việc thắng hay thua cũng đâu có gì lạ. Tôi đâu phải là người máy mà cứ đi thi là sẽ đạt giải. Tôi thực sự hơi bất ngờ vì sự phản ứng thái quá của mọi người. Giành được giải thưởng thì không thấy ca tụng gì nhiều, mà khi tôi vừa rớt đã có hàng trăm ý kiến chê trách và bình luận về tôi quá nhiều như vậy. Thực sự như thế có quá bất công với tôi hay không?”. Sau những phát biểu quá chân thật này, Mách lại bị gán thêm cái “tội”: Đã không biết xin lỗi và hứa giành HCV lần sau lại còn bày đặt hờn dỗi như một “ngôi sao” giải trí và lên tiếng trách móc dư luận quay lưng lại với mình.

Hiện tại, dư luận vẫn còn rất nhiều lời góp ý rất khắc nghiệt và đầy bức xúc dành cho lực sỹ Mách. Có ý kiến cho rằng "mong cặp đôi của anh bị loại càng nhanh càng tốt để anh trở lại với con người thật của mình mà đừng có mơ mộng hão huyền".

Giá trị của con người không thể cân đong bằng chiếc huy chương. Mách đã cống hiến suốt 12 năm qua và đã mang về rất nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam. Tuổi nghề của một vận động viên khá ngắn ngủi, vì vậy hãy để Mách được hồn nhiên và bình yên sống với những đam mê khác của mình. Được biết Mách có ý định trải nghiệm với con đường ca hát và đang thử sức với điện ảnh để khám phá những điều thú vị trong cuộc sống. Điều quan trọng là ở công việc nào, lĩnh vực nào bạn cũng làm hết sức mình và cống hiến hết mình, mọi người sẽ luôn bên bạn và ủng hộ bạn.

Quang Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên