Hãy giúp 3 anh em bị bệnh lạ có điều kiện sống tốt hơn

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

   Anh Lý Tấn Hoàng nằm liệt giường đã 3 năm nay và 2 người em gái cũng bị chân cong ngày một nhiều hơn

 Với đôi chân bị cong, anh Hoàng và chị Hoa đi làm phụ việc trong một quán cơm ở phường Lái Thiêu. Đến năm 2003, anh Hoàng bị tai biến, sau đó bị liệt cả người chỉ còn cử động nhẹ được cánh tay trái và nằm liệt giường từ năm 2010. Mỗi đêm anh còn phải chịu đựng những cơn đau dữ dội do sự co giật của các khớp xương và cơ bắp. Từ khi anh trai đổ bệnh, cơ thể chị Hoa cũng suy yếu, các khớp xương ngày càng đau nhức, chị đành nghỉ làm ở nhà lo cơm nước và chăm sóc cho anh.

Do có năng khiếu hội họa nên chị Hằng được nhận vào làm nhân viên vẽ đồ mỹ nghệ tại Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long 1 từ năm 1999 đến 2009. Nhưng vì xa nhà và phải tăng ca trong khi sức khỏe của chị không cho phép, nên chị Hằng xin vào làm tại Công ty Mỹ nghệ Kim Hoa. Đầu năm 2013, trên đường từ nhà đến chỗ làm, chị Hằng bị tai nạn giao thông và bị chấn thương nhiều bộ phận khiến cho vùng cổ bị cứng đơ, quay đi ngoảnh lại rất khó khăn. Sau khi xuất viện, cơ thể chị Hằng cũng suy yếu dần và không thể đạp xe đi làm được. Thấy hoàn cảnh của chị Hằng khó khăn nên công ty cũng tạo điều kiện cho chị đem sản phẩm về nhà vẽ. Cứ 100 sản phẩm hoàn thành, tùy vào độ khó và tỉ mỉ, chị được trả từ 30.000 - 60.000 đồng. Mỗi ngày vẽ cật lực từ sáng đến khuya, chị Hằng chỉ có thể kiếm được nhiều nhất là 50.000 đồng.

Chị Hoa cho biết, vì nhà có đến 9 anh chị em, mà ai cũng khổ và không khá giả, nên thỉnh thoảng chỉ góp được một vài trăm ngàn đồng, vài kg gạo và phụ giúp anh Hoàng làm vệ sinh hàng ngày. Thấy gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2013 UBND phường Lái Thiêu đã hỗ trợ mỗi tháng cho anh Hoàng 680.000 đồng và chị Hoa 340.000 đồng. Ngoài ra, để có thể tồn tại được đến bây giờ, gia đình cũng đã được bà con hàng xóm giúp đỡ… Chị Hằng tâm sự: “Thấy anh trai bị bệnh chị Hoa và mình rất thương và lo lắm, không biết sau này mình có như vậy không, ước sao có một phép lạ giúp mình duy trì được sức khỏe để có thể lao động, kiếm tiền và chăm sóc được cho anh chị”.

Qua bài viết này, hy vọng các Mạnh Thường Quân gần xa hãy chung tay góp sức giúp 3 anh chị em bị bệnh lạ có điều kiện chữa bệnh và có cuộc sống đỡ vất vả hơn.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên