Hãy giúp bé Anh Đức vượt qua cơn hiểm nghèo

Cập nhật: 14-10-2013 | 00:00:00

   Bé Hà Trần Anh Đức và mẹ tại phòng cách ly - Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.Hồ Chí Minh

 Tiếp chúng tôi, vợ chồng anh Hà Duy Trìu và chị Trần Thị Hồng- cha mẹ của bé cho biết, lúc sinh ra cháu hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng đến tháng 5-2013, do sức khỏe của bé ngày một kém đi buộc gia đình phải đưa Đức đi bệnh viện, từ đó mới phát hiện ra cháu mắc phải căn bệnh vô cùng quái ác. Vợ chồng anh Trìu đều là công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, đang phải sống nhờ nhà cha mẹ, thu nhập hàng tháng rất bấp bênh với trung bình 3 triệu đồng/người/tháng, chỉ đủ chi phí cho sinh hoạt hàng ngày. Từ khi con bị bệnh, vợ anh đã phải nghỉ việc để lo cho con, do đó tình cảnh gia đình càng rơi vào túng quẫn. Vợ chồng anh chị phải bán đi nhiều tài sản và vay mượn bà con, bạn bè để chữa bệnh cho con. Hiện tại cháu Đức đang phải truyền tiểu cầu và hóa chất liều cao vô cùng tốn kém (tương đương 10 triệu đồng/kg, hiện cháu khoảng 13kg). Theo phác đồ, cháu Đức phải trải qua 4 lần điều trị với chi phí từ 80 - 90 triệu đồng/lần, đó là chưa kể cháu đang phải nằm phòng cách ly với số tiền phải trả cho mỗi ngày gần 600.000 đồng. Mặc dù đã được BHYT chi trả 1 phần nhưng do điều trị theo phác đồ nên số tiền thanh toán quá lớn, riêng đợt 1 gia đình anh Trìu đã phải vay mượn hơn 50 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Tính từ tháng 5-2013 đến nay, tổng chi phí điều trị cho bé đã gần 200 triệu đồng.

“Hiện tại thể trạng của cháu rất yếu, thường xuyên bị sốt do phải hóa trị liều cao. Đã vậy, mỗi lần phải mang con đi chọc tủy sống để xét nghiệm, nhìn con đau đớn, quằn quại vợ chồng tôi như đứt từng khúc ruột. Cháu còn quá nhỏ để phải chịu cảnh như vậy, giá như tôi được chịu thay thì tốt biết mấy…”, anh Trìu ngậm ngùi chia sẻ. Thương cảnh éo le của đôi vợ chồng trẻ, các y bác sĩ Bệnh viện Huyết học TP.HCM và các bệnh nhân góp sức, tạo điều kiện giúp cho cháu Đức được tiếp tục truyền máu. Tuy nhiên, do chi phí điều trị quá lớn và hoàn cảnh gia đình anh Trìu, chị Hồng lại đang lâm vào tình cảnh rất khó khăn, vì vậy rất mong các nhà hảo tâm hãy quan tâm chia sẻ, giúp cháu Đức được chữa bệnh kéo dài sự sống.

Mọi sự giúp đỡ cháu Hà Trần Anh Đức xin liên hệ các số điện thoại của chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” trên báo Bình Dương hoặc xin gửi về địa chỉ: Hà Trần Anh Đức, phòng 316, khoa Nhi II, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.Hồ Chí Minh. Cha: Hà Duy Trìu, ĐT: 01676176276; STK: 65210000229454 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên