Heo nướng mộc

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Thịt heo nướng vừa thơm ngon vừa không béo, lại không mất nhiều thời gian. Món này rất phù hợp cho những buổi hợp mặt bạn bè hoặc những chuyến đi chơi ngoài trời.

Nguyên liệu: Thịt nạc dăm 300 g; Que xiên 1 bó; Mè rang 1 muỗng; Hành băm 30 g; Tỏi băm 30 g; Hành tây băm 20 g; Cà chua 2 trái; Dưa leo 1 trái; Cà rốt 1 củ; Xà lách 1 cây.

Gia vị: Nước mắm, dầu ăn, tiêu, đường, bột nêm.

 Cách chế biến:

Hành, tỏi ép vắt lấy nước. Thịt xắt miếng vừa ăn, ướp với nước tỏi, hành. Sau đó cho 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng tiêu, 3 muỗng dầu ăn để thấm 15 phút. Lấy phân nửa nước ướp nấu với hành tây băm, nêm muối, đường cho vừa ăn làm thành sốt chấm thịt.

Xiên vào tăm tre nướng trên lửa than, thỉnh thoảng dùng cọ phết nước ướp lên thịt, trở đều đến lúc chín vàng. Cho các xiên thịt ra đĩa, trang trí với các loại rau, cà chua, dưa leo, cà rốt.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên