Chia sẻ bài viết lên facebook

Hoạt động sản xuất kinh doanh đang trở lại, người lao động hãy ở lại Bình Dương làm việc

Cập nhật: 02-10-2021 | 19:58:46

(BDO) “Các công trình xây dựng, nhà máy trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ từ ngày 2-10 và đang thiếu hụt lao động. Người lao động ở lại Bình Dương làm việc được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiếp cận việc làm để có thu nhập cho bản thân, gia đình, góp phần giữ vững chuỗi cung ứng sản xuất, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh”, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết như thế tại cuộc họp báo thông tin về kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới do Tiểu ban thông tin, truyền thông Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức chiều 2-10. 

Tham dự cuộc họp báo có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. 

Ông Võ Văn Minh phát biểu tại cuộc họp báo. 

      Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách an sinh xã hội cho lao động yếu thế, vận động người lao động ở lại Bình Dương sản xuất kinh doanh, tình hình an ninh trật tự khi tỉnh nới lỏng giãn cách, khi nào người dân được di chuyển bằng xe cá nhân về quê, kế hoạch của tỉnh phối hợp với các tỉnh, thành lân cận tổ chức đón, đưa người dân về quê, công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch... 

Đại diện các cơ quan báo chí cũng nêu ý kiến về giá kít test xét nghiệm nhanh Covid-19, công tác cách ly y tế điều trị tại nhà trọ và vắc xin phòng Covid-19, công tác mai táng cho người nhiễm Covid-19…  

    Thông tin tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh cho biết: Hiện tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, nới lỏng giãn cách và từng bước phục hồi nền kinh tế - xã hội. Các chỉ số phục hồi kinh tế của tỉnh đang có nhiều khả quan, các công trình xây dựng, nhà máy trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ từ ngày 2-10 và đang thiếu hụt lao động. Do đó, người lao động hãy ở lại Bình Dương làm việc, được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19, tiếp cận việc làm, có thu nhập cho bản thân, gia đình, góp phần giữ vững chuỗi cung ứng sản xuất, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Lý do về quê của người dân là chính đáng. Tỉnh cũng đã tổ chức xe đưa bà con trở về quê nhưng hiện nay năng lực cách ly của các tỉnh, thành còn hạn chế, kể cả về y tế nên rất khó khăn cho các địa phương. Thực tế, thời gian qua địa phương chăm lo tốt cho người lao động, với các gói chính sách. Trong tổng số hơn 2.000 tỷ đồng đã hỗ trợ cho 11 nhóm đối tượng thì có tới hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ cho người lao động. Hiện đâu đó vẫn còn có người lao động chưa được nhận hỗ trợ. Tỉnh đang thành lập đoàn kiểm tra rà soát các đối tượng để bảo đảm người lao động trong nhóm các đối tượng được nhận hỗ trợ. 

Để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, tỉnh đã đề ra các giải pháp chiến lược, trong đó lấy y tế là trung tâm, để đưa dịch vụ y tế đến sớm nhất, nhanh nhất với người dân. 

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, người dân tự phát về quê, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, thông tin: Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 1-10, có khoảng 500 người dân, đa số công nhân lao động tạm trú tại các phường Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa, Hưng Định của TP.Thuận An và phường Tân Phước Khánh của TX.Tân Uyên yêu cầu lực lượng thông chốt về quê ở các tỉnh miền Tây. Chính quyền và lực lượng công an đã tập trung vận động, giải thích người dân ở lại. 
Đến 17 giờ, một số người dân dùng gạch, đá, kêu gọi lao xe về phía lực lượng chức năng, do đó lực lượng chốt trạm đã dịch chuyển hàng rào B40 để chặn lại nhưng một số đối tượng quá kích đã ném gạch, đá vào lực lượng làm nhiệm vụ. Lực lượng quân sự, công an đã dùng phương tiện lá chắn vây ráp, bóc tách, khống chế một số đối tượng quá khích để đưa về trụ sở Công an phường Bình Hòa làm việc. Các đối tượng không ai bị thương.
 Qua làm việc, các đối tượng này đã nhận ra hành vi sai trái của mình. Công an đã xử lý vi phạm  hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Cao Sơn - Kim Hà - Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên