Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bàu Bàng: Những cánh én lặng thầm

Cập nhật: 11-08-2021 | 08:44:58

Tuy không xông pha nơi tuyến đầu nhưng chị em phụ nữ huyện Bàu Bàng luôn là hậu phương vững chắc cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh. Đó là những lời động viên, những suất ăn đầy đủ dưỡng chất hay đơn giản chỉ là những chai nước mát lành xoa tan cái nắng mùa hè oi ả... Họ đang cùng nắm tay nhau lại, góp sức nhỏ cho cuộc chiến lớn - đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Họ như những cánh én góp phần làm nên mùa xuân.

“Tiêm”... vắc-xin ý thức

“Không vắc xin nào bằng vắc-xin ý thức. Đó chính là thứ vắc xin hữu hiệu nhất vào lúc này để phòng tránh dịch bệnh”. Nhận thức rõ điều đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bàu Bàng đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, cùng hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội LHPN 7 xã, thị trấn tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân nhà trọ thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế... “Đi tận ngõ, gõ tận nhà”, thời gian qua các cấp hội đã có nhiều hình thức tuyên truyền như trên fanpage Phụ nữ Bàu Bàng, trên các nhóm Zalo, Facebook… Và, các cán bộ không ngại đến tận nhà hội viên phụ nữ và nhân dân để hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế... đồng thời xung phong đi treo băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, dán tờ rơi, pannô, áp phích tại các dãy nhà trọ, đăng tải các thông tin tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Đến nay, toàn hội đã vận động hơn 4.532 cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ thanh niên công nhân nhà trọ cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế; dán hơn 500 panô, áp phích tại các khu nhà trọ; đăng 75 bản tin tuyên truyền trên fanpage, các nhóm Zalo, Facebook của hội…

Hội viên phụ nữ huyện Bàu Bàng tổ chức nấu các suất ăn phục vụcho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chủ động nắm bắt tình hình, Ban Chấp hành Hội LHPN các xã, thị trấn đã phát huy tốt vai trò là thành viên của các tổ Covid cộng đồng tại địa phương. Thông qua tổ này, chị em đã kịp thời phát hiện, đồng thời động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch bệnh trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp. Nhiều chị còn tích cực tham gia các chốt kiểm dịch, hỗ trợ lực lượng y tế khi cần thiết. Hiện có 19 chị tham gia trực gác tại các chốt kiểm dịch và 3 chị tham gia truy vết cùng lực lượng y tế.

Hậu phương vững chắc

Với phương châm: “Phụ nữ luôn là hậu phương vững chắc cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, những ngày qua nhiều căn bếp tập thể ở Bàu Bàng đã đỏ lửa, ấm áp hơn bao giờ hết. Nhiều chị đã trở thành đầu bếp chuyên nghiệp để đem đến bữa ăn đầy đủ chất cho các cán bộ, chiến sĩ ở các chốt trực.

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng, cho biết: “Các lực lượng tuyến đầu làm việc rất vất vả nhưng ăn uống thất thường, vì vậy hội đã nhanh chóng triển khai tổ chức bếp ăn phục vụ mùa dịch bệnh. Khi bếp ăn hoạt động, nhiều chị đã gác lại công việc gia đình, xung phong tham gia. Hiện có 32 chị tham gia nấu ăn, phân phát thực phẩm cho các khu cách ly, khu phong tỏa và các chốt kiểm dịch”.

Bà Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng, chia sẻ: “Niềm vui của mấy chị em là hàng ngày được nấu những bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho tiền phương có sức chiến đấu. Không thể xông pha nơi tuyến đầu nhưng các chị em luôn mong được góp một phần sức mình vào cuộc chiến chống dịch đầy gian nan ấy”.

“Chị em phụ nữ tham gia nhiệt tình lắm. Các chị không nề hà bất cứ việc gì. Với sự đóng góp của các chịsẽ đem đến cho các chiến sĩ, dân quân, y tế, tình nguyện viên những bữa cơm ngon, canh ngọt, ly nước mát... để họ đủ sức chiến đấu lâu dài với trận đại dịch này. Đây cũng chính là nơi thổi lên tình yêu thương, tinh thần đoàn kết của cán bộ, hội viên phụ nữ chung sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Họ tiếp thêm động lực cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch”, bà Phạm Thị Tuyết Nhung nói.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=211
Quay lên trên