Hội thảo khoa học Văn học Phật giáo Việt Nam

Cập nhật: 30-12-2016 | 18:28:53

(BDO) Sáng 30-12, tại Trung tâm Văn  hóa Phật giáo Bình Dương, Viện nghiên cứu Phật học phối hợp cùng Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) Đại học Quốc gia TP.HCM đã tổ chức Hội thảo khoa học Văn học Phật giáo Việt Nam với chủ đề “Thành tựu và định hướng nghiên cứu”.

Đông đảo đại biểu tham gia hội thảo

Tham dự hội thảo có Hòa thượng - Tiến sĩ Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam; Phó giáo sư - Tiến sĩ Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH-NV; Thượng tọa Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; ông Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn học và tăng, ni trong ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng đóng góp của văn học Phật giáo trong văn học nước nhà là rất lớn. Hơn 2000 năm du nhập vào Việt Nam, Phật giáo luôn có tinh thần nhập thế. Từ thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn… đã có nhiều tác phẩm Văn học Phật giáo kinh điển, nổi tiếng được lưu truyền đến ngày nay. Các tác giả vừa truyền tải tư tưởng đạo Phật, vừa có tinh thần nhập thế, phụng sự chúng sanh… Từ đó tạo nên những tác phẩm văn học đồ sộ, có giá trị về văn hóa, học thuật, mang đậm tinh thần yêu nước và nhân đạo.

Đây lần đầu tiên hội thảo chuyên đề mang tính đặc thù này được tổ chức để nhìn nhận tầm quan trọng của văn hóa Phật giáo.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên