Hội thi Giai điệu trái tim huyện Bàu Bàng: Sân chơi hấp dẫn và bổ ích

Cập nhật: 20-09-2016 | 07:57:59

Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Bàu Bàng vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động và Huyện đoàn tổ chức vòng chung kết Hội thi Giai điệu trái tim lần 3 năm 2016. Hội thi đã tạo nên một sân chơi hấp dẫn và bổ ích, giúp các bạn trẻ đam mê ca hát và thể hiện tài năng của mình sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.


Thí sinh Trần Thị Điệu (trường Tiểu học Lai Hưng A) với bài hát “Hành trình trên đất phù sa”

Hội thi năm nay thu hút 50 thí sinh là học sinh, sinh viên, giáo viên, người lao động đến từ các xã trên địa bàn huyện tham gia vòng sơ khảo. Ban tổ chức (BTC) đã tuyển chọn 20 thí sinh vào vòng bán kết. Trong đó, 9 thí sinh cao điểm nhất đã bước tiếp vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh thể hiện 2 bài dự thi: tự chọn và theo quy định của BTC. Diễn ra trong thời điểm cả nước hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9), chào mừng 71 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23.9.1945 - 23.9.2016) nên hầu hết các thí sinh đều chọn các ca khúc truyền thống cách mạng để trình diễn như: Màu hoa đỏ, Bài ca nhớ Bác, Xuân chiến khu, Cô gái Pa Ko, Biết ơn Võ Thị Sáu… Xen lẫn vào đó còn có các ca khúc hát về biển đảo quê hương như: Nơi đảo xa, Giai điệu Tổ quốc, Tổ quốc gọi tên mình, cùng một số bài hát ca ngợi đất và người Bình Dương như: Trên mảnh đất tình người, Người mẹ xứ Bình Dương, Tự hào Bình Dương

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị khi thả hồn cùng những bài hát, các thí sinh còn được BTC, Ban giám khảo góp ý kiến, chỉ ra những ưu - khuyết điểm của bản thân để có thể rèn luyện và phát triển thêm trong lĩnh vực ca hát. Theo đánh giá của Ban giám khảo, hội thi năm nay tuy chưa xuất hiện những giọng ca xuất sắc, nhưng các bạn đã có chọn lọc nội dung bài hát phù hợp với chất giọng của từng thí sinh. Theo đó, nhiều giọng ca hay, trong sáng và ấm áp đã mang về cho hội thi nhiều ca khúc lãng mạn, trữ tình. Để có những tiết mục đặc sắc thi diễn tại hội thi, các thí sinh đã trải qua những ngày tháng luyện tập vất vả, qua đó học hỏi nhau trong cách hát, cách chọn bài hát sao cho phù hợp cũng như kỹ thuật biểu diễn trước khán giả. Sau 2 lần thi trước, nhiều thí sinh đã trở thành lực lượng nòng cốt trong đội văn nghệ quần chúng đại diện huyện Bàu Bàng tham gia các hội thi, hội diễn do tỉnh tổ chức. Vì thế, trong hội thi lần này đã có nhiều thí sinh chưa đoạt giải cao trong các lần thi trước tham gia. Điều này cho thấy, hội thi đã tạo được sự quan tâm và đang ngày càng thu hút nhiều thí sinh tham gia.

Kết quả, BTC đã trao 9 giải thưởng trong đó, Phạm Trọng Cầu (xã Long Nguyên) đã xuất sắc đoạt giải quán quân. Giải nhì thuộc về Lê Thị Thúy Hoa (xã Hưng Hòa). Giải ba thuộc về Ngô Tấn Thiện (trường THCS Cây Trường) và Phùng Kim Bảo (xã Long Nguyên).

Ông Nguyễn Đình Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng cho biết, thông qua hội thi chúng tôi muốn tìm kiếm và phát hiện những tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật ca hát, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các anh chị em thanh niên trên địa bàn huyện, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng cho những hạt nhân văn hóa văn nghệ làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ của huyện trong những năm tiếp theo.

 

SONG ANH - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên