Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây: Bình Dương có 3 nghệ nhân đoạt giải

Cập nhật: 22-06-2023 | 20:19:47

(BDO) Trong khuôn khổ lễ hội trái cây Nam bộ được tổ chức tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh), ngày 22-6, Ban tổ chức Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây đã công bố các tác phẩm, tác giả đoạt giải. Theo đó, tỉnh Bình Dương có 3 nghệ nhận có tác phẩm đoạt giải. 

Với tác phẩm “Vẻ đẹp đất nước tôi”, nghệ nhân Nguyễn Tiến Đạt, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đoạt giải ba

Cụ thể, tại bảng A, tác phẩm “Việt Nam trang sử hào hùng” của nghệ nhân Nguyễn Phát Thành và tác phẩm “Hồ Chí Minh tên Người sống mãi với non sông Việt Nam” của nghệ nhân Nguyễn Ngân Giang, TP.Hồ Chí Minh đoạt giải nhất. 2 tác phẩm “Hào khí Tây Sơn” và “Suối Tiên tìm về cội nguồn Việt” của 2 nghệ nhân đến từ TP.Hồ Chí Minh là Nguyễn Văn Tuyến và Trần Quang Minh đoạt giải nhì. Tác phẩm “Vẻ đẹp đất nước tôi” của nghệ nhân Nguyễn Tiến Đạt, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đoạt giải ba. 

Nghệ nhân Nguyễn Tiến Đạt nhận giấy chứng nhận giải ba 

Ở bảng B, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các nghệ nhân. Trong đó, nghệ nhân Nguyễn Huỳnh Nhi Ngọc với tác phẩm “Anh hùng dân tộc Việt Nam” đến từ TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đoạt giải ba; tác phẩm “Suối Tiên Farm lá phổi xanh của thành phố” của nghệ nhân Huỳnh Nghĩa Hiệp cũng đến từ TP.Tân Uyên đoạt giải khuyến khích. 

Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây là hoạt động chủ đạo của lễ hội trái cây Nam bộ nhằm gìn giữ, phát huy và tôn vinh nghệ thuật truyền thống của người dân đất phương Nam. Năm 2023, hội thi mở rộng thêm nhiều chủ đề với mục đích khuyến khích các nghệ nhân lan tỏa giá trị của du lịch xanh, sự phát triển vượt bậc của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực. Tổng chi phí tổ chức hội thi hơn 1 tỷ đồng.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên