Hôm nay, 15-12, khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17

Cập nhật: 15-12-2011 | 00:00:00

Chiều 14-12 tại Phú Yên, BTC Liên hoan phim Việt Nam (LHP) lần thứ 17 đã công bố những thông tin mới nhất về sự kiện này. Hơn 400 nghệ sĩ là các đạo diễn, biên kịch, nhà quay phim… đã tới thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) tham dự Lễ khai mạc LHP (diễn ra vào 20h hôm nay, 15-12, tại Nhà hát Sao Mai).

  Bên ngoài các địa điểm sẽ diễn ra hoạt động của liên hoan phim, công nhân mặc áo mưa thực hiện các công việc trang trí Theo đạo diễn chương trình khai mạc và bế mạc LHP - ông Việt Thanh, hai buổi lễ quan trọng này thể hiện sự tiếp nối của các thế hệ nghệ sĩ, dòng chuyển động của điện ảnh nước nhà qua các giai đoạn và tôn vinh vẻ đẹp của môn nghệ thuật giàu sức hút. Tham gia dẫn chương trình có các nghệ sĩ nổi danh như Thế Anh, Trà Giang, Như Quỳnh, Lê Khanh…

Thành viên của 3 ban giám khảo (BGK) đã được công bố, đáng chú ý là BGK Phim truyện nhựa do đạo diễn Lưu Trọng Ninh làm Chủ tịch, gồm những nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trà Giang, NSƯT Nguyễn Xuân Sơn, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhạc sĩ Phó Đức Phương… Ngoài các giải thưởng chính thức, Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải thưởng "Đạo diễn trẻ xuất sắc" (dưới 35 tuổi).

Trước Lễ khai mạc, hoạt động chiếu phim, quảng bá cho LHP đã diễn ra tại các rạp chiếu ở TP Tuy Hòa. Lượng khán giả chủ yếu là học sinh THCS (trừ hai phim hạn chế trẻ nhỏ là "Hotboy nổi loạn" và "Để mai tính"). Tuy nhiên, do trong ngày 14-12 thời tiết ở Phú Yên không thuận lợi, xuất hiện gió lớn và mưa nên dự kiến triển lãm "Bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam" (với hơn 200 hình ảnh về 16 kỳ LHP) tại Vườn hoa Trung tâm Văn hóa Diên Hồng và lịch chiếu phim ngoài trời (diễn ra từ ngày 15-12) sẽ có sự điều chỉnh.

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên