Huyện Phú Giáo: Cài đặt hơn 10.300 chữ ký số cho người dân

Cập nhật: 16-08-2024 | 08:36:41

Nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, UBND huyện Phú Giáo chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Công an huyện, các đơn vị viễn thông và Tổ công nghệ số cộng đồng các xã, thị trấn cài đặt chữ ký số, dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng VNeID cho học sinh các trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX.

Sau khi tiến hành rà soát cài đặt ứng dụng VNeID và cấp tài khoản định danh điện tử mức 2, toàn huyện đãcó259 trường hợp (các trường hợp chưa được cấp) bảo đảm 100% học sinh lớp 12 được cài đặt; chuẩn hóa thông tin sim thuê bao điện thoại cho hơn 100 em học sinh. Huyện cũng hỗtrợ xã An Linh, An Bình và Tân Hiệp ký kết hợp tác chuyển đổi số toàn diện với Viettel Bình Dương. Kết quả đến nay, Viettel Phú Giáo đã hỗ trợ các địa phương trên triển khai cài đặt chữ ký số cá nhân và hướng dẫn hỗ trợ các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho nhiều cá nhân và cửa hàng kinh doanh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện Phú Giáo đã phối hợp VNPT và Viettel triển khai cài đặt hơn 5.376 chữ ký số cá nhân cho người dân (từ năm 2023 đến nay là 10.376 chữ ký số); hỗ trợ 823 hộ kinh doanh và 38.687 người dân cài đặt tài khoản để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=83
Quay lên trên