Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Bắc Tân Uyên đưa vào hoạt động Khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 23-08-2021 | 13:31:50

(BDO) Sáng 23-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Bắc Tân Uyên tổ chức công bố và đưa vào hoạt động khu điều trị bệnh nhân Covid-19.


Lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên trao quyết định thành lập Khu điều trị bệnh nhân Covid-19

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên, quy mô 550 giường, khi cần có thể mở rộng lên 700 giường. Việc đưa vào hoat động nhằm đáp ứng việc thu dung, điều trị, cấp cứu và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn huyện và TX.Tân Uyên, trong đó có 500 giường điều trị ở mô hình tầng 1 và 50 giường ở tầng 2.


Giường bệnh điều trị bệnh nhân F0 tầng 2 ở Khu điều trị bệnh nhân Covid1-19 huyện Bắc Tân Uyên

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Thệ, Giám đốc Trung tâm Y tế, Giám đốc Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên cho biết, hiện nay huyện có 8 khu vực thu dung, điều trị cho gần 1.400 bệnh nhân Covid-19, trong đó có cả bệnh nhân F0 của TX.Tân Uyên. Việc hoàn thành và đưa vào hoạt động Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 mới đáp ứng nhu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân F0 trên điều bàn huyện và hỗ trợ điều trị F0 cho TX.Tân Uyên. Trước mắt, với nguồn nhân lực 29 cán bộ, nhân viên, trong đó có 15 cán bộ, y, bác sĩ và 14 kỹ thuật. 


Hệ thống cung cấp oxy trung tâm của Khu cho giường điều trị bệnh nhân F0

Về thiết bị y tế, khu điều trị được tỉnh và huyện đầu tư đầy đủ các trang thiết bị chuyên dùng, đáp ứng nhu cầu, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng thời, Khu điều trị cũng đang xúc tiến các hoạt động nhằm mở rộng quy mô 700 giường và bổ sung nguồn nhân lực lên trên 40 người trong thời gian tới.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=481
Quay lên trên