Huyện Bắc Tân Uyên: Nỗ lực phát triển phong trào văn nghệ - thể thao

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

Mặc dù huyện Bắc Tân Uyên mới thành lập, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng lãnh đạo huyện, cán bộ phụ trách văn nghệ - thể thao (VN-TT) huyện vẫn nỗ lực để tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, thú vị cho nhân dân. Từ đó, kéo văn hóa phát triển ngang tầm với kinh tế địa phương.

 

Các em thiếu nhi huyện tham gia Hội thi vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên” lần I-2014

Theo Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) huyện Bắc Tân Uyên Nguyễn Ngọc Tâm, hiện nay thiết chế văn hóa cơ sở trên địa bàn huyện còn thiếu. Toàn huyện có 2 Trung tâm Văn hóa - Thể thao là Tân Thành (nghiệm thu vào tháng 3-2014) và Thường Tân (đã khởi công xây dựng được 30%, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2015). Huyện đang tiếp tục lập dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Mỹ, Tân Bình, Tân Định, Lạc An (dự kiến đưa vào khởi công xây dựng đầu năm 2015).

Thiếu cơ sở vật chất, kinh phí eo hẹp, nhưng với mong muốn tạo sân chơi cho người dân, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng VH-TT lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Tính đến nay, phòng đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễThanh niên công nhân; giao lưu đờn ca tài tử; hội thi vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên” lần I-2014.

Lĩnh vực thể dục thể thao, huyện đã và đang tổ chức giải việt dã huyện Bắc Tân Uyên mở rộng lần thứ nhất năm 2014; giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng U11 và U13 hè; duy trì các lớp năng khiếu, CLB võ thuật trên địa bàn các xã… Chị Lê Ánh Nguyệt (xã Tân Thành), cho biết: “Trước đây, chúng tôi rất ít khi tham gia các hoạt động VN-TT của huyện Tân Uyên (cũ), vì nơi diễn ra thi đấu, biểu diễn văn nghệ quá xa. Từ khi tách huyện, các hoạt động VN-TT lần lượt tổ chức. Mọi người phấn khởi, tích cực tham gia. Từ đó, cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo huyện đối với người dân trong việc tạo sân chơi sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Để hoạt động VN-TT đi vào chiều sâu, Phòng VH-TT huyện đang tiếp tục triển khai chương trình hành động Huyện ủy Tân Uyên về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch và quản lý sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao huyện Tân Uyên giai đoạn 2011-2015; tích cực huy động các nguồn lực xã hội tham gia vào chủ trương xã hội hóa để thực hiện cải tạo, nâng cấp; đồng thời, khai thác sử dụng và phát huy tốt hiệu quả các công trình văn hóa, thể thao và mở ra nhiều câu lạc bộ, tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, giải trí cho tầng lớp nhân dân; chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn các hội thi, hội diễn văn hóa văn nghệ, các giải thể thao, chất lượng vận động viên, huấn luyện viên; nghiên cứu, bổ sung một số môn thể thao đưa vào giải phong trào của huyện từ đó phát hiện bồi dưỡng phục vụ cho phát triển thể thao thành tích cao của huyện.

Anh Tâm cho biết: “Trước đây, phong trào VN-TT trên địa bàn huyện Tân Uyên rất mạnh. Sự xuất hiện nhiều CLB, đội, nhóm đã tạo ra nguồn vận động viên, cây văn nghệ xuất sắc tham dự các giải, hội thi. Các cá nhân đó giờ thuộc TX.Tân Uyên nên sẽ khó khăn cho huyện Bắc Tân Uyên giành giải tại các hội thi, giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, không để tình trạng này kéo dài làm phong trào VH-TT địa phương đi xuống, ngành VH-TT huyện sẽ nỗ lực hết mình để “ươm mầm” những tài năng mới. Bắc Tân Uyên sẽ tự tin đưa nguồn đi trình làng, giành những giải thưởng cao”.

 

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên