Kết nạp 550 đảng viên trong khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 20-12-2019 | 16:27:23

(BDO) Chiều 20-12, Tỉnh ủy Bình Dương đã họp tổng kết Chương trình số 16-Tr/TU  ngày 9-6-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (NKVNN) giai đoạn 2016-2020. Tham dự có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành. 

Theo báo cáo, từ năm 2016 đến ngày 31-10-2019, toàn tỉnh đã phát triển được 550 đảng viên trong khối doanh nghiệp NKVNN, đạt 130% so với kế hoạch đề ra. Trong đó có 5 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, 457 công nhân lao động trực tiếp sản xuất, 88 đảng viên thuộc thành phần không trực tiếp sản xuất. Tính đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 4.233 đảng viên đang làm việc, công tác trong các doanh nghiệp NKVNN, chiếm tỷ lệ 7,32% trên tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh. 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình số 16-Tr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nêu lên các khó khăn hiện nay trong phát triển Đảng trong các doanh nghiệp NKVNN, nhất là đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các thành viên Ban chỉ đạo đã đề xuất các kiến nghị, giải pháp để việc phát triển Đảng trong doanh nghiệp NKVNN tiếp tục đạt những kết quả tốt, trong đó lưu ý đến các giải pháp tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, yêu cầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm đến việc phát triển Đảng trong doanh nghiệp NKVNN.

HỒ VĂN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1424
Quay lên trên