Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Cập nhật: 20-12-2019 | 15:44:09

(BDO) Sáng 20-12, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.


Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng đã phát biểu chào mừng Đại sứ và phu nhân đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng, đồng thời giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương trong năm 2019. Nhật Bản hiện đứng đầu về đầu tư nước ngoài ở Bình Dương và hỗ trợ Bình Dương các dự án vốn vay phát triển hạ tầng. Ông Mai Hùng Dũng mong muốn ông Umeda Kunio tiếp tục có những đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện, góp phần hiện thực hóa mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước trong thời gian tới. 

Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio đã đánh giá cao tiềm năng và bước phát triển lớn mạnh của Bình Dương thời gian qua. Điều đó khẳng định được quyết tâm, nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng đến Bình Dương sản xuất, kinh doanh. Hiện nay Bình Dương đang triển khai một số dự án về hạ tầng giao thông như tuyến xe buýt nhanh BRT từ Thành phố mới đi Suối Tiên, dự án được Nhật Bản tài trợ vốn. Đối với việc kéo dài tuyến Metro số 1 của TP.Hồ Chí Minh, phía Nhật Bản rất quan tâm đến dự án này. Do đó, Đại sứ Umeda Kunio mong muốn tỉnh Bình Dương có giải pháp để triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Đại sứ Umeda Kunio mong muốn, Bình Dương sẽ trở thành nơi hợp tác phát triển bóng đá với các câu lạc bộ của Nhật Bản trong thời gian tới. Mặt khác, hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, như dạy tiếng Nhật và đưa du học sinh Việt Nam sang học tại Nhật Bản.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên