Kêu gọi người dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng

Cập nhật: 13-08-2021 | 09:09:46

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An vừa có thư kêu gọi phát rộng rãi trên hệ thống phát thanh, các nhóm mạng xã hội để kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân TP.Dĩ An đoàn kết, chúng sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thư kêu gọi, ông Bùi Thanh Nhân nêu rõ: TP.Dĩ An thân thương đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có khi phải đối mặt đại dịch Covid-19. Tình hình đang tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với nhiều ổ dịch, nhiều nguồn lây, số ca mắc ngoài cộng đồng tăng cao, địa bàn lây nhiễm rộng, kéo dài, gây tác động trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Thành ủy Dĩ An cho biết gần 2 tháng qua, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP.Dĩ An đã và đang ngày đêm vượt qua mọi gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư của mình để xung phong vào cuộc chiến chống dịch; trong đó có sự chi viện, giúp sức, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương. Đảng bộ TP.Dĩ An rất trân trọng ghi nhận và biết ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng, sức người, sức của ủng hộ đã góp phần mang lại nhiều kết quả bước đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Đây sẽ là sức mạnh vô cùng to lớn để Đảng bộ và nhân dân thành phốnêu cao tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tuổi trẻ Dĩ An trao tận tay người dân những phần lương thực, thực phẩm hỗ trợ trong những ngày giãn cách xã hội

Dựbáo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh ở vào thời điểm vô cùng quan trọng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Nhưng với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của người dân là trên hết, trước hết, toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương, quyết sách của Đảng và Nhà nước. Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. “Chúng ta cùng chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt và một sốbất tiện, khó khăn hơn so với điều kiện bình thường để thành phố có thể ổn định, phát triển bền vững; đồng thời phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Nhân nói.

TP.Dĩ An đang triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho người dân, người lao động, kể cả người tạm trú và tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống của nhân dân. Vì vậy, để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt, mọi người dân, người lao động hãy bình tĩnh, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, không di chuyển khỏi nơi cư trú để bảo vệ an toàn cho chính mình và cho xã hội. Thành phố sẽ tăng cường quản lý thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời quan tâm, động viên, chia sẻ, ổn định tâm lý người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly; tăng cường bảo vệ, giữ vững, mở rộng các “vùng xanh” an toàn ở từng tổ nhân dân tự quản, khu phố; phân cấp, phân tầng điều trị F0, cách ly F1 phù hợp để tập trung điều trị các F0 nặng, giảm đến mức thấp nhất các trường họp tử vong. Thành phố chuẩn bị các kịch bản, huy động các cơ sở y tế tư nhân, y bác sĩ nghỉ hưu, tăng cường năng lực y tế điều trị để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống, bảo đảm tốt an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Bùi Thanh Nhân cũng đặc biệt gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến đội ngũ y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội, dân quân, dân phòng, dân phố, tình nguyện viên, những người nơi tuyến đầu chống dịch đã và đang dấn thân vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân. “Đây là cuộc chiến nhiều gian nan nên tôi mong các đồng chí tiếp tục thể hiện ý chí “chân cứng, đá mềm”, trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái để phục vụ đồng bào. Tôi cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cùng với hệ thống chính trị từ thành phốđến phường thời gian qua đã cốgắng nay phải cố gắng nhiều hơn nữa, đã làm tốt nay phải làm tốt hơn nữa để vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch, ổn định đời sống, tiếp tục đưa TP.Dĩ An phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”, ông Nhân gửi gắm.

Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng và quyết tâm cao, nhất định TP.Dĩ An sẽ cùng toàn tỉnh chiến thắng dịch bệnh Covid-19, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên