Tuổi trẻ Dĩ An: Đoàn kết, xông pha vì bình yên quê hương

Cập nhật: 13-08-2021 | 09:09:46

Với mục đích chung tay, góp sức trẻ cùng toàn thành phố chiến thắng dịch bệnh, trả lại sựbình yên vốn có của thành phố, thời gian qua, những “chiến binh áo xanh” dũng cảm của TP.Dĩ An đã tình nguyện vào cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 bằng tất cả sức lực, trí lực cũng như tấm lòng yêu thương, trái tim nhiệt huyết với quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Những “chiến binh” không ngại gian khó

Trong những ngày qua, đã có hơn 600 tình nguyện viên (TNV) tham gia vào cuộc chiến chống dịch tại TP.Dĩ An. Trong đó có 400 TNV tham gia vào đội hình lấy mẫu, nhập liệu; 200 TNV tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin; 13 TNV hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung. Cụ thể, các TNV đã tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch bệnh, như: Trực chốt cách ly, phong tỏa; lấy mẫu diện rộng; nhập liệu, truy vết y tế; hỗ trợ tiêm vắc xin; phân phát nhu yếu phẩm; hỗ trợ khu cách ly y tế tập trung...

Các tình nguyện viên tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Mỗi cá nhân TNV đã phát huy truyền thống quê hương anh hùng, là một tấm gương sáng, điển hình cho tinh thần xung kích, đi đầu, không ngại gian khó. Điển hình như bạn Vương Minh An, Bí thư Chi đoàn khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An đã tiên phong đăng ký tham gia đội hình thanh niên tình nguyện chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ những ngày đầu nhận thông báo tuyển TNV hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Được sự phân công nhiệm vụ làm đội trưởng đội hình chung tay phòng, chống dịch bệnh, An luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt công việc được giao. Khi khu phố Nhị Đồng 1 bị phong tỏa, An đã vận động đoàn viên thanh niên chi đoàn khu phố tham gia chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Bất kể mưa, nắng, An cùng đồng đội của mình không ngại vất vả hiểm nguy, tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng y tế truy tìm F0, truy vết F1, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tham gia trực chốt, hỗ trợ người dân mua thực phẩm và tuyên truyền sâu rộng đến người dân về thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng như An, TNV Nguyễn Trung Khoa, cán bộ phường An Bình đã xông pha bằng sức trẻ nhiệt huyết và tinh thần xung kích tình nguyện của mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Khoa đã xung phong tham gia vào công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, như: Chiến dịch hành quân xanh trên mọi nẻo đường, trực chốt cách ly, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly, tham gia tập huấn và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các công ty, xí nghiệp. Công việc ban ngày đã tất bật như thế, vậy mà mỗi tối, Khoa còn tham gia vào nhóm bếp thiện nguyện để nấu những suất ăn cho lực lượng và người dân trong khu vực cách ly và tham gia tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, nói: “Nếu như trước đây đất nước ta chống giặc đã có hàng vạn người cùng nhau ra trận thì giờ đây, cả nước chống dịch lại có hàng vạn người tình nguyện lên tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đối với các TNV, ở mỗi công việc họđảm trách đều có những khó khăn, vất vả và hiểm nguy luôn rình rập, thế nhưng, các bạn đã không quản ngại khó khăn dù trời mưa hay nắng, vẫn có mặt trên từng mặt trận. Dù có những đêm thức trắng, những bữa cơm nguội lạnh, những lúc làm việc đến kiệt sức, thế nhưng với mục đích chung đó là đóng góp công sức của mình cho cộng đồng để mong mau chóng dập tắt dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên vốn có của quê hương, các bạn lại luôn tràn đầy sức sống, truyền năng lượng tích cực đến với mọi người”.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Từ khi đại dịch xảy ra khiến cuộc sống người dân, đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN), người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật góp sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, như: Hành trình “Sẻ chia yêu thương”, “Chuyến xe thanh niên”, “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch”, “500 nụ cười - sẻ chia yêu thương”, chiến dịch hoa phượng đỏ, hành quân xanh, kỳ nghỉ hồng… Qua đó đã hỗ trợ người dân trên địa bàn với quyết tâm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với “Hành trình Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch”, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phốđã tổ chức các đoàn đến từng khu nhà trọthăm hỏi, động viên, gửi lời chúc sức khỏe đến các em thiếu nhi là con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa đến các em thiếu nhi. Đây là một chương trình rất sức nhân văn của tuổi trẻ thành phố, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và luôn đồng hành cùng cộng đồng, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Rất nhiều chương trình nhằm kịp thời chia sẻ, động viên đối với thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phốchịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội LHTN TP.Dĩ An cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hành trình trao tặng nhu yếu phẩm cho thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo trên địa bàn TP.Dĩ An. Trong hành trình này, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các TNCN là thanh niên dân tộc Chăm, Khmer đang sinh sống tại các khu vực phong tỏa y tế và các khu vực trên địa bàn thành phố. Còn chương trình “Chuyến xe thanh niên chung tay cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19” đã chở hàng trăm tấn rau, củ, quả và gạo đến các khu nhà trọ, khu vực phong tỏa y tế trên địa bàn thành phốđể đến từng ngõ, từng nhà hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang chia sẻ trong đợt dịch bệnh thứ 4 này, Thành đoàn Dĩ An đã vận động từ các nguồn để hỗ trợ rau, củ, quả, gạo, nhu yếu phẩm cho người dân khu cách ly, phong tỏa, TNCN, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thành phốvới tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Đồng thời, Thành đoàn còn vận động khẩu trang, kính chắn giọt bắn, nước rửa tay cho lực lượng tuyến đầu, TNV tham gia phòng, chống dịch bệnh với trị giá hơn 200 triệu đồng… “Chúng tôi hy vọng với sự đồng lòng, quyết tâm tuổi trẻ Dĩ An sẽ cùng cả hệ thống chính trị thành phốvà nhân dân nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, chị Lâm Hoàng Thùy Trang nói.

 NGỌC NHƯ - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên