Khai giảng lớp truyền dạy ca tài tử và cải lương

Cập nhật: 08-03-2024 | 15:04:32

(BDO) Ngày 8-3, Trường trung cấp Mỹ thuật - Văn hoá (TC MT-VH) Bình Dương tổ chức khai giảng lớp truyền dạy ca tài tử và cải lương tỉnh Bình Dương năm 2024. 


Các học viên được Nghệ sĩ ưu tú – thạc sĩ Huỳnh Khải truyền đạt những kiến thức ca tài tử và cải lương

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được nhà trường quan tâm tổ chức nhằm thực hiện đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử (ĐCTT) tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Việc tổ chức lớp học còn lan tỏa, phát huy giá trị nghệ của loại hình ĐCTT và cải lương trong cộng đồng; góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể ĐCTT Nam bộ đã được UNESCO ghi danh.

Lớp truyền dạy được tổ chức từ ngày 8-3 đến ngày 21-4-2024, thu hút hơn 30 học viên đăng ký tham gia học tập. Các học viên sẽ được Nghệ sĩ ưu tú - thạc sĩ Huỳnh Khải, nguyên Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh và một số nghệ sĩ khác tham gia truyền dạy. 

Sau khoá học, ngoài những kiến thức mới, những trải nghiệm và rèn luyện trong thời gian theo học sẽ giúp học viên nắm bắt và có thể biểu diễn các bài bản hơn.

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1052
Quay lên trên