Khen thưởng thành tích triệt phá chuyên án VA821.M

Cập nhật: 08-11-2021 | 09:02:30

Trước thông tin trên địa bàn phường Thuận Giao và phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) xuất hiện một số đối tượng tàng trữ, vận chuyển và sử dụng ma túy trái phép, Công an (CA) TP.Thuận An đã xác lập chuyên án mang bí số VA821.M để điều tra. Sau hơn 2 tháng vào cuộc, lực lượng đã bắt giữ 3 đối tượng và thu giữ số lượng lớn ma túy liên quan đến đường dây này.


Một mắc xích trong đường dây ma túy bị bắt, sau đó hàng loạt đối tượng lần lượt sa lưới

Chuyên án VA821.M được CA TP.Thuận An xác lập trong thời điểm 4 phường ở TP.Thuận An thực hiện “khóa chặt, đông cứng” để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan. Chuyên án do thượng tá Đặng Hữu Phương, Trưởng CA TP.Thuận An làm trưởng ban.

Đại úy Trần Ngọc Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA Thuận An, cho biết: “Qua công tác nắm tình hình, địa bàn, vào đầu tháng 8 các trinh sát phát hiện trên địa bàn phường Thuận Giao, phường Bình Chuẩn xuất hiện nhiều đối tượng tàng trữ, vận chuyển và sử dụng ma túy. Để triệt xóa hoàn toàn, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo CA TP.Thuận An xác lập chuyên án này. Đến giữa tháng 8, ban chuyên án xác định có 5 đối tượng liên quan. Sau khi đã xác định được đối tượng, lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ nghi vấn hoạt động phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn phường Thuận Giao và phường Bình Chuẩn”.

Theo hồ sơ, đến giữa tháng 8, ban chuyên án xác định đối tượng Nguyễn Minh Thuận (30 tuổi, ngụ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn) có nghi vấn là đầu mối cung cấp ma túy cho các con nghiện. Thuận có sự bất minh về kinh tế, đặc biệt có mối quan hệ móc nối với một số đối tượng ma túy trên địa bàn. Ngoài ra, đối với các đối tượng liên quan, hơn 2 tháng thực hiện chuyên án trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, bất kể ngày đêm, các trinh sát thường xuyên đeo bám để theo dõi.

Một trinh sát tham gia chuyên án VA821.M cho biết: “Trong khi dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh, anh em tham gia chuyên án phải thay nhau theo sát đối tượng khi chúng di chuyển qua các địa bàn. Mọi việc đều diễn ra trên đường, nhiều lúc trinh sát phải nhập vai làm tình nguyện viên test nhanh Covid-19 để theo dõi đối tượng giao dịch ma túy. Bỏ qua khó khăn thách thức, cuối cùng chúng tôi cũng thu thập đủ tài liệu, chứng cứ bắt quả tang đối tượng, phục vụ công tác điều tra”.

Sau thời gian dài theo dõi, đến ngày 25-9, ban chuyên án đã tổ chức bắt giữ 5 đối tượng và đang tiếp tục mở rộng điều tra, bắt giữ thêm các đối tượng khác. Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Thạch Văn Ní (36 tuổi, quê Vĩnh Long), Nguyễn Minh Thuận (30 tuổi, ngụ TP.Thuận An), Nguyễn Thị Cẩm Tiên (21 tuổi, quê Vĩnh Long). Qua đó đã thu giữ 28,6135g ma túy các loại. Từ đó, đã góp phần răn đe tội phạm ma túy và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần của cán bộ, chiến sĩ tham gia phá thành công chuyên án VA821.M, vừa qua, Ban giám đốc CA tỉnh đã khen thưởng nhiều cá nhân và tập thể của CA TP.Thuận An.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên