Khi các chiến sĩ trở thành nghệ sĩ

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

“Đa tài” và “hết mình” có lẽ là hai từ chính xác và đặc trưng nhất khi nói về đội văn nghệ của Công an tỉnh Bình Dương. Đời thường, họ là những chiến sĩ kiên cường, tận tụy với công việc, hết lòng vì nước vì dân, nhưng khi lên sân khấu họ thực sự là những nghệ sĩ. Chính sự “đa tài” và “hết mình” này đã tạo nên sự cuốn hút cho các tiết mục biểu diễn của các chiến sĩ công an. 

Các chiến sĩ Công an tỉnh với tiết mục hòa tấu đầy ấn tượng tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Dương năm 2014

Tiếp nối truyền thống của thế hệ ông cha, những chiến sĩ Công an tỉnh không chỉ tiếp tục công tác tốt để bảo vệ bình yên cho nhân dân mà còn phát huy tinh thần văn nghệ của mình. Trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh vừa qua, đội văn nghệ Công an tỉnh đã gây nhiều chú ý khi có thành tích cao trong nhiều hạng mục, như: Giải nhất với “Thiêng liêng lời Bác” (hợp xướng - hợp ca), giải tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc ấn tượng nhất với màn độc tấu đàn bầu “Nhịp cầu quê hương”, giải ba tiết mục múa “Quê Người”…

Để có những tiết mục chất lượng, ngoài sự trợ giúp của biên đạo múa chuyên nghiệp, đội thường tận dụng “cây nhà lá vườn”. Có chiến sĩ có thế mạnh về hát nhưng cũng có chiến sĩ có thế mạnh về biên đạo. Tất cả những nhân tố trên đã lồng ghép thành một bức tranh cuốn hút. Nhờ sự phát triển của CLB Nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh (thành lập khoảng năm 2004) đã tạo điều kiện cho các cá nhân thể hiện tinh thần văn nghệ của mình. Việc giao lưu văn nghệ diễn ra khá thường xuyên. Ngoài hoạt động giao lưu văn nghệ trong tỉnh, đội văn nghệ Công an tỉnh còn có những buổi giao lưu văn nghệ với các đơn vị ở các tỉnh, thành phía Nam nhằm thắt chặt tình đoàn kết.

Tuy là những buổi biểu diễn mang tính nghiệp dư nhưng các chiến sĩ có thể mang âm nhạc đến với nhân dân qua những đêm diễn khá quy mô. Qua đó, chúng ta có thể cảm nhận sự trân trọng đối với khán giả, sẵn sàng “cháy” hết mình với âm nhạc. Với các chiến sĩ, văn nghệ là một sân chơi, là nơi để họ “phiêu” cùng âm nhạc.

 D.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên