Khiếu nại của ông Phan Thành Trung (xã Tương Bình Hiệp, TP.TDM): Vụ việc đã được làm rõ

Cập nhật: 28-12-2012 | 00:00:00

Ông Phan Thành Trung, ngụ ấp 2, xã Tương Bình Hiệp, TP.TDM sau nhiều tháng “đeo bám” khiếu nại ông Nguyễn Văn Uyên, ngụ cùng xã có hành vi đổ đất, đặt cống lấn chiếm rạch giáp sông Sài Gòn để làm “cảng” trung chuyển xi măng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình ông; cho đến nay vụ việc này đã được Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (TTSGTVT) tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ. Trước đó, Báo Bình Dương cũng đã xác minh và có bài viết phản ánh những bất cập liên quan đến vụ việc trên.

Tại Văn bản số 207, ngày 10-12; trả lời đơn khiếu nại của ông Phan Thành Trung, TTSGTVT tỉnh đã khẳng định: Qua xác minh tại hiện trường, TTSGTVT nhận thấy, ông Nguyễn Văn Uyên đã tự ý đổ đất, đặt cống san lấp một phần đầu rạch (giáp sông Sài Gòn - đoạn rạch này là nơi đậu ghe của dân và có tác dụng tiêu thoát nước) giữa phần đất của bà Trần Thị Mứt và ông Phan Thành Trung. Căn cứ kết quả xác minh thực tế; vào ngày 5-12, TTSGTVT đã mời ông Nguyễn Văn Uyên đến làm việc về nội dung đơn khiếu nại của ông Trung. Qua biên bản làm việc, ông Uyên đã thừa nhận việc tự ý đổ đất, đặt cống san lấp một phần đầu rạch giáp sông Sài Gòn giữa phần đất của bà Mứt và ông Trung, với mục đích tạo thuận tiện cho việc lưu thông của phương tiện mà chưa có phép của cơ quan có thẩm quyền.

Để giải quyết dứt điểm những sai phạm của ông Uyên; đồng thời làm sáng tỏ nội dung khiếu nại của ông Trung, TTSGTVT tỉnh đề nghị ông Uyên khôi phục lại hiện trạng tự nhiên của rạch trước khi san lấp trong thời gian sớm nhất và có sự chứng kiến, giám sát của chính quyền địa phương. Ông Uyên cũng đã cam kết với TTSGTVT là sẽ khôi phục trả lại hiện trạng ban đầu của rạch trước ngày 20-12.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Trung bày tỏ sự vui mừng khi nhận được kết quả giải quyết đơn khiếu nại của gia đình ông một cách khách quan và chính xác từ ngành chức năng; bởi nội dung vụ khiếu nại này tưởng chừng như đơn giản nhưng đã gần 1 năm qua mà chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết dứt điểm, khiến ông Trung phải mất nhiều công sức đi khiếu nại khắp nơi.

Hiện nay, mong muốn của gia đình ông Trung là: ngành chức năng cần quan tâm việc “hậu kiểm”, có biện pháp mạnh buộc ông Uyên nghiêm túc khắc phục những sai phạm như đã cam kết ;vì cho đến nay (26-12), ông Uyên vẫn chưa tiến hành khôi phục lại hiện trạng ban đầu của con rạch!

NHÓM P.V PHÁP LUẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên