Khỏe để xây dựng quê hương

Cập nhật: 27-03-2018 | 08:58:30

Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ V-2018 vừa chính thức khai mạc tối qua (26-3). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, vừa tổng kết, thể hiện thành tích tập luyện, vừa tạo động lực góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển. Đại hội còn là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổng kết, đánh giá sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc chăm lo sức khỏe cho nhân dân thông qua công tác TDTT theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020.

 Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng kêu gọi mọi người luyện tập TDTT. Tháng 3-1960, trong thư gửi hội nghị cán bộ TDTT toàn miền Bắc, Người viết: “Muốn lao động, sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn có sức khỏe thì nên thường xuyên luyện tập TDTT. Vì vậy chúng ta nên phát triển phong trào TDTT rộng khắp”. Thực hiện lời dạy của Người, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cũng chỉ rõ: “Cần phát triển mạnh phong trào TDTT đại chúng nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng tuổi thọ của người Việt Nam”. Luật TDTT năm 2006 cũng quy định: “Cơ quan quản lý nhà nước về TDTT các cấp phối hợp với tổ chức xã hội nghề nghiệp về thể thao, vận động mọi người tham gia phát triển phong trào TDTT…”.

Thực hiện di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự chỉ đạo của Đảng và Luật TDTT năm 2016, trong những năm qua phong trào thể thao quần chúng tại Bình Dương đã phát triển rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa, lan tỏa đến nhiều đối tượng, như: Công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người cao tuổi, thanh thiếu nhi... Một số hình thức tập luyện đơn giản, không cần đầu tư nhiều về sân bãi, trang thiết bị, như: Đi bộ, chạy bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, võ thuật, bóng đá, bóng chuyền... phát triển mạnh ở hầu hết các địa phương trong tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào thể thao quần chúng, trong những năm gần đây lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương các cấp cũng đã có sự chú trọng đặc biệt về việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư trang bị luyện tập thể thao. Kết quả, nhiều trung tâm luyện tập TDTT, sân bóng mini, câu lạc bộ TDTT do tư nhân đầu tư ra đời. Nhờ đó, phong trào luyện tập thể thao trong quần chúng nhân dân phát triển ngày càng mạnh, đa dạng về bộ môn và phong phú về hình thức tập luyện, trong đó có một số bộ môn thể thao thành tích cao.

Thông qua kết quả thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần này, chắc chắn nhiều tài năng thể thao sẽ được bộc lộ và khẳng định. Tuy nhiên, điều quan trọng của sự kiện này vẫn là tạo “cú hích” thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng công cuộc c

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên