Không có chuyện khu phố yêu cầu “chia tiền” hỗ trợ

Cập nhật: 01-11-2021 | 08:21:31

Cho rằng Trưởng ban Điều hành khu phố 1, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một vận động người lao động bị mất việc làm được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng phải “ủng hộ” 200.000 đồng cho Ban Điều hành khu phố, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Qua trao đổi với P.V, sau khi nhận được phản ánh, chính quyền phường Hiệp An đã vào cuộc tìm hiểu thì xác định thông tin trên không đúng sự thật.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lây lan lần thứ 4, phường Hiệp An có khoảng 8.000 người dân được nhận hỗ trợ diện lao động bị mất việc làm với số tiền 1,5 triệu đồng/ người. Trong số đó khu phố 1 của phường có 600 trường hợp được hỗ trợ theo diện này. Theo phản ánh, trong lúc cấp phát hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ nhân khẩu, ông Nguyễn Văn T., Trưởng ban Điều hành khu phố 1, phường Hiệp An yêu cầu người dân phải “ủng hộ” cho khu phố 200.000 đồng/1 trường hợp. Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết: Ngày 7-10, UBND phường Hiệp An có nhận được 1 lá đơn của người dân qua đường bưu điện phản ánh nội dung tương tự. Ngày 16- 10, phường Hiệp An thành lập tổ công tác làm việc với người gửi đơn. Tại buổi làm việc, người này khẳng định mình không gửi đơn, cũng không hề xảy ra việc Trưởng khu phố 1 yêu cầu phải “hỗ trợ” 200.000 đồng để gây quỹ cho khu phố.

“Lãnh đạo địa phương đã tiến hành làm việc với Trưởng ban Điều hành khu phố 1, người này cho biết không tổ chức vận động người dân ủng hộ 200.000 đồng từ tiền hỗ trợ. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã làm báo cáo gửi UBND TP.Thủ Dầu Một về vấn đề này”, ông Đức cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=745
Quay lên trên