Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 16-03-2016 | 14:47:14
(BDOSáng 16-3, tại Di tích Nhà tù Phú Lợi đã diễn ra buổi họp mặt Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam (15.3.1953- 15.3.2016). Tham dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch qua các thời kỳ, cùng cán bộ viên chức ngành chiến bóng Bình Dương các thời kỳ.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ , Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 8 hàng trên cùng, bên phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ viên chức ngành chiếu phim qua các thời kỳ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng qua 63 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Riêng Bình Dương, năm 1966 tỉnh Sông Bé (cũ) đã thành lập 1 đội chiếu bóng có tên là T10. Đến năm 1968 trung ương tăng cường thêm 1 đội chiếu bóng. Sông Bé lúc bấy giờ có 2 đội chiếu bóng cùng hoạt động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước. Đến năm 1976 thành lập Quốc doanh chiếu bóng trực thuộc ty văn hóa Sông Bé. Năm 1990 đổi tên thành Công ty chiếu bóng. Năm 2007, chính thức thành lập Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Bình Dương.

Ngày 11-12-2012, theo quyết định của UBND tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã sát nhập với Trung tâm Văn hóa tỉnh, đổi tên thành Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh. Từ đó đến nay, bộ phận chiếu bóng thuộc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh đã phát huy những thành quả đạt được, không ngừng kết hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; động viên nhân dân tham gia các phong trào phát triển kinh tế-xã hội hội. Trung bình mỗi năm phục vụ nhân dân từ 120-135 buổi chiếu phim thu hút hàng chục ngàn lượt người xem.

T.LÝ

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=799
Quay lên trên