Làm việc bằng cái tâm giúp đời…

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

Những ngày cuối năm này, khi đi cùng các đoàn trao nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương… ở xã Tương Bình Hiệp, TP.TDM, điều ngạc nhiên là đến nhà nào, gia chủ cũng cảm ơn chị Lê Thị Kim Yến. Họ coi chị như người thân…

Có người nói đùa với gia chủ sao không tìm người tài trợ để cảm ơn trước lại cứ bắt tay, cảm ơn rối rít chị Kim Yến, chủ nhà cười: “Người bỏ tiền ra xây cho mình cái nhà thì cảm ơn là đúng quá rồi chứ! Nhưng người nghèo chúng tôi, luôn dành cho chị ấy một tình cảm đặc biệt”! Chị Kim Yến là cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo, bảo vệ trẻ em tàn tật, mồ côi tại địa phương.

Chị Kim Yến (bìa trái) trong một lần đi trao nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Khi đoàn chúng tôi đến trao nhà cho chị Võ Thị Bích Tuyền ở ấp 1, xã Tương Bình Hiệp, chị Tuyền cũng cảm ơn chị Kim Yến mãi. Chị Tuyền nói: “Nếu không có cô ấy kịp thời giúp đỡ, con trai tôi đã không qua khỏi…”. Con trai chị Tuyền là em Võ Quốc Việt, năm nay 10 tuổi. Em Việt bị bệnh tim bẩm sinh nhưng nhà chị Tuyền quá nghèo không thể có tiền chạy chữa cho con. Biết chuyện, chị Kim Yến đã đến tìm hiểu, lập hồ sơ, đi vận động các nhà hảo tâm và Quỹ Bảo trợ trẻ em tàn tật, mồ côi, bệnh nhân nghèo của tỉnh cho Việt một suất mổ tim từ thiện. Từ sự giúp đỡ kịp thời này, nay Việt đã qua cơn nguy kịch để chơi, học bình thường như bao đứa trẻ khác. Cứ âm thầm lặng lẽ giúp người khó khăn, gặp bệnh nan y như thế, từ năm 2010 đến nay, chị Kim Yến đã vận động tài trợ được 5 ca mổ tim với chi phí khoảng 50 - 70 triệu đồng/ca.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, Phó Chủ tịch UBND xã Tương Bình Hiệp nói về chị Kim Yến: “Chị ấy là một cán bộ có tâm, biết thương yêu những hoàn cảnh khó khăn mà chị đang giúp đỡ. Năm 2013, xã có 58 hộ nghèo, giảm được 27 hộ, còn 31 hộ cũng là một phần không nhỏ từ công sức của những cán bộ phụ trách hộ nghèo như chị Kim Yến. Giao việc cho chị ấy chúng tôi cũng yên tâm vì chị luôn làm đến nơi đến chốn…”.

Khiêm tốn, không muốn nói nhiều về mình nên chị Kim Yến chỉ nói nhẹ nhàng: “Mình có 2 con gái, đều đi học đại học trên TP.HCM. Giờ hai vợ chồng lo làm ăn, lo cho con học xong, đi làm là ổn rồi. Nhìn cảnh nhiều gia đình khổ quá, thế là mình tự nhủ phải làm việc gì đó dù nhỏ để giúp đỡ họ”…

Vâng, âm thầm như thế và chị lại đến… làm bạn với người nghèo!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên