Lan tỏa hạnh phúc bằng niềm đam mê nghề nghiệp

Cập nhật: 21-03-2024 | 10:01:53

Có nhiều định nghĩa về hạnh phúc và cách hiểu khác nhau về hạnh phúc của mỗi người. Với các văn nghệ sĩ, nhà báo, quan niệm hạnh phúc của mỗi người sẽ thay đổi theo thời gian và họ luôn mong muốn lan tỏa hạnh phúc đến mọi người bằng công việc hàng ngày của mình.

NHIẾP ẢNH GIA TRẦN KHÁNH HƯNG: Lan tỏa hạnh phúc qua hình ảnh

Có dịp trò chuyện với nhiếp ảnh gia Trần Khánh Hưng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh tỉnh Bình Dương (thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh), chúng tôi đã được ông chia sẻ rất nhiều về hạnh phúc của bản thân. Hạnh phúc trước mắt của ông là đã hoàn thành triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Xuân quê hương” tại Nhà Truyền thống TP.Thủ Dầu Một.

Với nhiếp ảnh gia gắn bó nhiều năm với Bình Dương này, triển lãm lần này là dịp giới thiệu đến công chúng 78 tác phẩm của 26 tác giả về những vẻ đẹp mùa xuân ở Bình Dương và nhiều vùng miền trên cả nước. Đây cũng là hoạt động tạo không khí vui tươi, sôi nổi nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15.3.1953 - 15.3.2024).

Theo nhiếp ảnh gia Trần Khánh Hưng, hạnh phúc là điều đơn giản, bình dị xung quanh cuộc sống hàng ngày. Hạnh phúc là lúc lên kế hoạch và hoàn thành các phần việc trong kế hoạch. Ông nói: “Để giữ được niềm hạnh phúc và lan tỏa đến cho mọi người thì việc đầu tiên là bản thân phải hạnh phúc trước. Từ đó, năng lượng tích cực sẽ đến với mọi người xung quanh chúng ta!”.

► CA SĨ THỜI QUANG TUẤN: Mang đến giá trị chân - thiện - mỹ cho khán giả

Tại nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh và các địa phương, chúng tôi đều thấy sự xuất hiện của ca sĩ Thời Quang Tuấn. Với nhiều vai trò như ca sĩ, “bầu show”, hỗ trợ nghệ thuật… cho các đơn vị, Quang Tuấn đã luôn mang lại cho mọi người nhiều thiện cảm bởi sự nhiệt tình với công việc đã chọn.

Với chàng ca sĩ được nhiều người yêu mến này, hạnh phúc đơn giản là khi có được việc làm ổn định, bản thân và gia đình luôn khỏe mạnh, bình an. Sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả, bởi “có sức người sỏi đá cũng thành cơm”. Bên cạnh đó, hạnh phúc còn là sự sẻ chia, đùm bọc và giúp đỡ những người xung quanh bằng khả năng có thể với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; luôn sống với cái tâm tốt đẹp và tích cực theo quan niệm “cho đi là nhận lại”. Với suy nghĩ này, Quang Tuấn luôn ý thức học tập và lao động với tất cả đam mê và nhiệt huyết. Anh nỗ lực trau dồi chuyên môn để có thể biểu diễn mang niềm vui đến khán giả, lan tỏa những giá trị chân - thiện - mỹ trong mỗi tác phẩm đến mọi người.

BIÊN ĐẠO MÚA LÊ BẢO: Làm cho cuộc sống đẹp hơn mỗi ngày

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về hạnh phúc với biên đạo múa Lê Bảo, anh cho rằng đây cũng là câu hỏi mà ngay chính bản thân mình cũng luôn đặt ra kể từ khi làm nghề. Bởi theo biên đạo múa trẻ này, mỗi một giai đoạn sẽ có một suy nghĩ khác nhau về hạnh phúc. Nếu như trước năm 30 tuổi, hạnh phúc đối với anh là chạm tay đến được những kỳ vọng, hay điểm đến mà anh đặt ra trong cuộc sống của mình. Còn Lê Bảo của hiện tại, khi đã ngoài 30, có lẽ sẽ chậm rãi hơn, hướng nội nhiều hơn, hạnh phúc lúc này với anh vô cùng đơn giản đó là được nhìn thấy những người xung quanh mình được sống bình an, vui vẻ.

Mỗi khi có thời gian, anh đều nhìn lại bản thân mình, thay đổi và trầm tĩnh hơn trong mọi mối quan hệ xã hội, cho đi nhiều hơn; luôn phấn đấu, nỗ lực làm việc và thể hiện mình, nhưng bằng một cái nhìn toàn diện hơn, chu đáo và đa chiều hơn. “Nếu bạn có cùng suy nghĩ như tôi, hãy cùng nhau làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn mỗi ngày từ những điều nhỏ nhất”, biên đạo múa Lê Bảo nhắn nhủ với độc giả.

► NHÀ BÁO NGÔ TÙNG VĂN: Hạnh phúc đích thực là sự hài hòa

Mỗi lần gặp gỡ nhà báo Ngô Tùng Văn, đồng nghiệp mến mộ từ lúc nhỏ, tôi luôn cảm nhận ở ông một niềm hạnh phúc khi là người Bình Dương. Lần này, ông đặc biệt hạnh phúc khi Bến Cát quê mình vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết thành lập thành phố.

Với ông, hạnh phúc là sự hài lòng với chung quanh và với chính mình, là sự bình yên, không xáo trộn của đời sống chính mình trong các mối tương quan với xã hội từ tinh thần đến vật chất. Hạnh phúc là biết giữ được sự thăng bằng trong suy nghĩ và tình cảm của mình trước những tác động của các tình huống ngoài ý muốn, có khi mình không lường trước được. Muốn giữ được hạnh phúc cho mình thì đừng làm gì ảnh hưởng đến hạnh của người khác, nếu có thể thì mang hạnh phúc đến cho người khác. Sống chan hòa, gần gũi, thân tình, tôn trọng, quý mến mọi người là cách giữ gìn và lan tỏa hạnh phúc.

“Hạnh phúc cũng thật mong manh nếu chúng ta ngộ nhận nó. Hạnh phúc có khi đánh lừa ta nếu ta không thật sự nhận ra nó. Hạnh phúc vừa rất đơn giản lại vừa rất phức tạp. Vậy nên, mỗi người đều có cách nhận ra và đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Dù vậy, hạnh phúc đích thực phải là sự hài hòa giữa hạnh phúc của mình và của người khác quanh mình, có như vậy mới bền lâu”, nhà báo Ngô Tùng Văn chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên