Lãnh án vì tổ chức “phê” ma túy tại chung cư

Cập nhật: 20-04-2022 | 09:04:21

Tại phiên tòa chiều ngày 14-4, Huỳnh Thanh Quang (sinh năm 1978, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) bị xử phạt tổng cộng 30 năm tù cho các hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Quang chính là “đầu nậu” bán ma túy cho các con nghiện để tổ chức những bữa “tiệc ma túy” tại một căn hộ ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một.

Khoảng 21 giờ 40 phút ngày 31-7-2021, tại căn hộ ở chung cư Biconsi thuộc khu phố 1, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp bắt quả tang Nguyễn Thị Diễm My và Trần Thị Như Mỹ đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Quá trình điều tra xác định, căn hộ trên do Dương Xuân Tú thuê ở chung với My và Mỹ. Trước đó Tú, My và Mỹ có sử dụng trái phép chất ma túy cùng với Huỳnh Thanh Quang và bạn gái của Quang là Nguyễn Thị Ngọc Hân tại căn hộ trên. Đến ngày 31-7-2021, My và Mỹ tiếp tục sử dụng ma túy do Quang mang tới thì bị bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương Hồ Vũ tại phòng A014, cư xá Quê Hương, khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên và thu giữ 17,5361 gram ma túy. Đến ngày 29-7-2021, tại đường Tân Hiệp 4, khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, các trinh sát bắt quả tang Nguyễn Thành Đạt có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 24,523 gram ma túy. Đạt khai nhận số ma túy trên là mua của Quang để sử dụng.

Trong nhóm thanh niên thường xuyên sử dụng ma túy tại chung cư này, Quang đóng vai trò là một “mắt xích” chuyên cung cấp ma túy. Quang là một con nghiện, do không có nghề nghiệp ổn định và cần tiền tiêu xài nên từ khoảng tháng 4-2021, Quang bắt đầu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy cho đến khi bị bắt. Ai có nhu cầu mua ma túy thì liên hệ với Quang qua số điện thoại để thỏa thuận số lượng, giá cả và địa điểm. Quang thường hẹn người mua giao dịch tại tuyến đường Huỳnh Văn Cù, TP.Thủ Dầu Một rồi giao ma túy và nhận tiền mặt.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Quang mức án 30 năm tù giam; bị cáo Vũ 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Tú 10 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”…

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên