Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 29-11-2021 | 19:58:44

(BDO) Chiều 29-11, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và cán bộ y tế về công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, đồng thời đánh giá cao về mô hình trạm y tế lưu động 

Đoàn đã đến Trạm y tế lưu động số 3, phường Chánh Nghĩa để nắm tình hình điều trị cho cho F0 tại đây. Tương tự mô hình thí điểm trước đó tại phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa đã thành lập 3 Trạm Y tế lưu động để tham gia công tác phòng, chống dịch, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, Trường mầm non Tuổi Xanh được trưng dụng làm nơi cách ly điều trị cho 13 bệnh nhân không đủ điều kiện để cách ly điều trị tại nhà. Tại đây, địa phương phối hợp cùng Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân có kết quả tích cực. 

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị cách ly tại trạm y tế lưu động 

Lãnh đạo phường Chánh Nghĩa cho biết, ngoài 3 trạm y tế lưu động địa phương còn có 127 Tổ Covid cộng đồng với 367 thành viên tham gia công tác phòng, chống dịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả.  Nói chuyện với lãnh đạo địa phương, và cán bộ nhân viên y tế, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá việc đưa trạm y tế lưu động tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong thời gian qua đã phát huy kết quả đáng tích cực, việc khoanh vùng hẹp, tổ chức hướng dẫn, theo dõi điều trị cho F0 tại nhà đã góp phần để kiểm soát tốt dịch bệnh; đồng thời lưu ý việc cấp phát thuốc điều trị Covid-19 cho bệnh nhân phải đúng đối tượng và kịp thời để phát huy kết quả điều trị, tuyệt đối không cấp sai đối tượng, không để bệnh nhân thiếu thuốc điều trị dẫn đến bệnh nặng…

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đến thăm hỏi, động viên F0 ở trọ tại khu phố 2, phường Chánh Nghĩa, trao quà hỗ trợ cho bệnh nhân.

Tiếp đó, đoàn đã đã đến khu phố 2 phường Chánh Nghĩa thăm bệnh nhân Covid-19 đang điều trị cách ly tại nhà theo hướng dẫn của y tế địa phương. Phường Chánh Nghĩa hiện có 178 ca F0, trong đó có 129 ca đang theo dõi, điều trị cách ly tại nhà dưới sự hỗ trợ của y tế địa phương. Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của bệnh nhân, nhất là sự chăm lo sức khỏe, công tác điều trị của y tế địa phương. Sau khi trực tiếp nghe bệnh nhân thông báo việc được hỗ trợ, chăm lo đầy đủ, Bí thư Tỉnh ủy căn dặn TP.Thủ Dầu Một cần tiếp tục phát huy những  kết quả đạt được trong việc đưa trạm y tế lưu động để hỗ trợ người dân trong công tác điều trị; tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng để công tác phòng, chống dịch cũng như chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 đạt kết quả tốt nhất. 

Hiện thành phố đang vận hành 1 khu cách ly y tế điều trị bệnh nhân tầng 1 với 285 người tại công viên Thủ Dầu Một; có 14 trạm y tế lưu động, với tổng số nhân sự là 122 người; 5 trạm y tế lưu động khu công nghiệp với 40 người; 1.636  tổ Covid cộng đồng với 7.710 thành viên; 1.326 nhóm Zalo để kịp thời, theo dõi giám sát nhân dân trong các vùng cách ly y tế tạm thời; 574 Tổ Covid nhà trọ với tổng số 3.376 thành viên.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên