Lãnh đạo TX.Bến Cát thăm hỏi lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 14-08-2021 | 16:59:29

(BDO) Ngày 14-8, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, đã đến thăm hỏi, động viên các lực lượng tại 17 điểm chốt trọng yếu và các cơ sở thu dung điều trị các trường hợp F0 không triệu chứng trên địa bàn thị xã. 


Bà Trần Thị Thảo tặng quà các y, bác sĩ tại khu thu dung điều trị F0 ở trường Tiểu học Chánh Phú Hòa

Tại mỗi nơi đến, thay mặt lãnh đạo thị xã, bà Trần Thị Thảo đã ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng đang trực tiếp làm nhiệm vụ điều trị, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng và lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly, chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Đến nay, TX.Bến Cát đã thiết lập các khu vực “vùng xanh”. Riêng các khu vực nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 đang được địa phương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm lần 2 để tìm F0 đưa ra khỏi cộng đồng, nhà máy, xí nghiệp. 

Trong kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Bến Cát về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 22-8, thị xã đang tập trung các biện pháp để chuyển hóa mức độ nguy cơ các vùng trên bản đồ Covid-19 thị xã. Theo đó, thị xã giữ vững các “vùng xanh”, chậm nhất đến ngày 15-8 chuyển các xã, ấp và khu phố “vùng vàng” thành “vùng xanh’; chậm nhất đến ngày 21-8 chuyển các “vùng cam” thành “vùng xanh” và “vùng đỏ” cơ bản trở thành “vùng xanh” hoặc ít nhất phải chuyển xuống “vùng cam”. Đến ngày 22-8, toàn thị xã cơ bản thành “vùng xanh”, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, bóc tách hết F0, giảm thiểu thấp nhất các trường hợp F1, F2, không còn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên