Nghĩa tình ở “vùng xanh”

Cập nhật: 13-08-2021 | 18:14:18

(BDO) Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên là “vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh của thị xã. Tại xã Bạch Đằng có khoảng 50 hộ cách ly và 1 khu cách ly của thị xã. Với ưu thế về nông nghiệp, người dân nơi đây hầu hết đều trồng rau màu và cây ăn trái.

Để giúp người dân đang cách ly và người lao động ở trọ khó khăn có lương thực thực phẩm tiêu dùng trong thời điểm giãn cách xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động nguồn lực tại chỗ, kêu gọi các hộ nông dân trong xã hỗ trợ những nông sản trồng tại vườn nhà để hỗ trợ. 

Nông dân xã Bạch Đằng thu hoạch bầu gửi tặng người dân khó khăn trên địa bàn.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa tình chia sẻ lúc khó khăn, nhiều hộ nông dân ở xã Bạch Đằng đã nhiệt tình ủng hộ hàng trăm kg nông sản của gia đình để giúp người dân khó khăn. Rất nhiều rau quả như bầu, bí, mướp, rau muống, cải, chuối, khoai mì, rau bồ ngót, dền… và không thể thiếu những trái bưởi đặc sản miền quê xã Bạch Đằng đã được gửi tặng đến người dân khó khăn trên địa bàn. 

Rau quả hỗ trợ đến tay người dân.

Cán bộ, hội viên MTTQ và các đoàn thể xã cùng với bà con nông dân thu hoạch nông sản từ ruộng vườn rồi vận chuyển đến trụ sở ủy ban xã, sau đó phân loại và bỏ vào từng túi để mang đến trao cho người dân. Từng túi rau củ quả được trao cho người dân cách ly và khu ở trọ khó khăn, mang theo nghĩa tình và cảm nhận những bữa ăn “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. 

Nhận gói rau quả trên tay, ông Nguyễn Văn Hải, ở nhà trọ tại ấp Bình Hưng, chia sẻ: Dịch bệnh và giãn cách xã hội không buôn bán gì được nên ông không có thu nhập, cũng không đi ra ngoài nên thực phẩm tiêu dùng để dành rồi cũng hết dần. Nhờ địa phương quan tâm hỗ trợ nên khi hết đồ ăn ông lại được nhận những phần quà hỗ trợ khác nên cũng yên tâm.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bạch Đằng, cho biết: Khi được vận động hỗ trợ bà con trong xã rất nhiệt tình, ngày nào cũng nhận được điện thoại của người dân gọi đến hỗ trơi nông sản; có lúc bà con chở tới nơi tập trung rồi cán bộ, công nhân viên xã phân ra từng phần để đi phân phát cho bà con khó khăn. 

Cây nhà lá vườn, thuận lợi nguồn cung tại chỗ, đến nay người dân trong xã đã hỗ trợ được hơn 3 tấn rau quả và trái cây cho những người khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhiều hộ nông dân còn chủ động trồng thêm các loại rau nhanh thu hoạch để chuyển đến MTTQ xã hỗ trợ kịp thời cho người khó khăn. 

Ngoài sự hỗ trợ của nông dân trong xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã còn nhận được hỗ trợ nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm. Tất cả đều được trao cho người dân khó khăn, không để ai phải thiếu hụt lương thực thực phẩm trong giai đoạn này.

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên