Lễ giỗ tổ Hùng Vương tại Bình Dương: Đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Cập nhật: 17-04-2016 | 15:41:01

(BDO) Tối 16-4 (nhằm ngày 10-3 âm lịch), tại Trường THPT chuyên Hùng Vương đã diễn ra lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm Bính Thân 2016.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT (giữa) và ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện nghi lễ dâng hương

Vào ngày mùng 10-3 âm lịch hằng năm, muôn triệu con tim người dân đất Việt đều hướng về đền Hùng thiêng liêng với lòng thành kính vô hạn. Ngày Giỗ tổ Hùng Vương từ lâu đã trở thành ngày lễ hội toàn dân, được các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo tổ chức, thể hiện niềm tri ân sâu sắc công đức của các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng vương dâng đèn lên bà thờ Quốc tổ

Lễ tế văn

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay tại Bình Dương lễ diễn ra với đầy đủ các nghi thức truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Mở đầu buổi lễ, thầy Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương đã ôn lại lược sử thời đại Hùng Vương. Sau đó, các nghi thức khai chiêng, khai trống; lễ dâng đèn, bánh và hoa lên bàn thờ Quốc tổ; lễ dâng hương; lễ tế văn; lễ tế võ đã lần lượt diễn ra trong không khí hết sức trang nghiêm, thành kính.

Kết thúc buổi lễ, học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương đã tặng bánh chưng cho đại biểu và khách mời để thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên, dân tộc, vừa thể hiện sự chúc phúc tốt lành nhất đến tất cả mọi người trong ngày lễ lớn của đất nước.

Hướng về đền Hùng, hướng về tổ tiên với tất cả sự tôn kính và lòng tri ân sâu sắc, nhân dân Bình Dương nói chung, thầy và trò Trường THPT chuyên Hùng Vương nói riêng đã tổ chức một buổi lễ Giỗ tổ thật ý nghĩa. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương hàng năm là dịp nhắc nhở các thế hệ con cháu đời sau phải luôn khắc ghi công ơn của các bậc tiền nhân đã có công khai sinh nòi giống, xây dựng nước nhà từ những buổi đầu sơ khai lập quốc; từ đó cùng nhau tiếp bước, chung tay bảo vệ, xây dựng đất nước và phát triển giống nòi ngày càng giàu mạnh.

Hồng Thuận
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1655
Quay lên trên