Lễ hội Rằm tháng Giêng phải được tổ chức an toàn, văn minh và lịch sự

Cập nhật: 09-02-2017 | 14:33:14

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng Giêng (BCĐ) TP.Thủ Dầu Một vào sáng 9-2 (tức 13 tháng Giêng âm lịch).

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng tại TP. Thủ Dầu Một

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh về tình hình tổ chức lễ hội, BCĐ TP.Thủ Dầu Một cho biết trên địa bàn thành phố có nhiều chùa, miếu thu hút đông đảo khách hành hương vào dịp Rằm tháng Giêng, do đó công tác triển khai các vấn đề an toàn vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, văn minh lễ hội… đều được các ngành chức năng thực hiện nghiêm túc. Đến nay, hầu hết các chùa, miếu, các tuyến đường trên đại bàn thành phố không còn xuất hiện tệ nạn ăn xin, bói toán; nạn sư giả cũng giảm so với các năm trước; giá thức ăn, nước uống, giữ xe được niên yết rõ ràng… Riêng trong ngày Rằm tháng Giêng, ngày rước cộ Bà Thiên Hậu, BCĐ thành phố tăng cường 600 công an, dân quân để phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự trên các tuyến đường cộ bà đi qua; đồng thời chỉ đạo Phòng Y tế kiểm tra nhanh thực phẩm được bày bán trên các tuyến đường; bố trí điểm giữ xe ở xa khu vực Chùa bà để du khách không chen lấn, gây mất trật tự.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tình hình tổ chức lễ hội tại miếu Bà

Đoàn lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tổ chức lễ hội tại miếu Ông

Ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao công tác chỉ đạo các hoạt động Lễ hội Rằm tháng Giêng của BCĐ thành phố; đồng thời nhấn mạnh Lễ hội Rằm tháng Giêng cần phải được tổ chức an toàn, tiết kiệm; BCĐ thành phố cần lưu ý vấn đề an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, quản lý giá cả..., bởi Lễ hội Rằm tháng Giêng không chỉ là hoạt động tâm linh mà còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Bình Dương đến với du khách gần xa. Do đó, Lễ hội Rằm tháng Giêng phải được tổ chức an toàn, văn minh và lịch sự.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác tổ chức lễ hội tại miếu Bà (hay còn gọi chùa Bà) và miếu Ông (chùa Ông).

THIÊN LÝ-NHI PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên