Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 3-12

Cập nhật: 14-11-2023 | 16:31:40

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Cốm, món ăn dân dã nhưng thắm đượm hương vị Hà Nội.

Lễ hội gồm nhiều hoạt động hấp dẫn. Điểm nhấn chính là không gian giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực với khu vực ẩm thực quốc tế, khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực các làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, khu vực giới thiệu ẩm thực các địa phương.

Trong đó, khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực các làng nghề Hà Nội sẽ tái hiện không gian đậm chất làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội như: Phở Hà Nội, bún Phú Đô, giò chả Ước Lễ, cốm làng Vòng và Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, bánh chưng Tranh Khúc, nem Phùng, bánh dày Quán Gánh... Khu vực này cũng giới thiệu quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội và các hoạt động trình diễn của nghệ nhân giới thiệu về ẩm thực truyền thống địa phương. Du khách sẽ được giao lưu, trao đổi với nghệ nhân, tham gia trải nghiệm, thực hành quy trình, công đoạn tạo nên các món ăn truyền thống, đặc sắc của Hà Nội tại các gian hàng làng nghề truyền thống.

Khu vực giới thiệu ẩm thực các địa phương là nơi quy tụ những tinh hoa, đặc sắc của ẩm thực vùng, miền, các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được nghệ nhân, đầu bếp chế biến thành ẩm thực độc đáo. Khu vực ẩm thực quốc tế giới thiệu món ăn đặc trưng của các quốc gia và trưng bày các vật dụng, sản phẩm tiêu biểu của cả nước nhằm đẩy mạnh các cơ hội trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh.

Khu triển lãm sẽ giới thiệu các hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu trong nước và quốc tế; những tiểu cảnh gần gũi với thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn có các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực; tọa đàm về phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa lĩnh vực ẩm thực.

Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Hà Nội, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch. Sự kiện cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc tới du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để Hà Nội và đại sứ quán các nước tăng cường, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên