Lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc năm 2022: Hấp dẫn và ý nghĩa

Cập nhật: 28-02-2022 | 09:06:28

Nhân kỷ niệm 30 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, tại thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc lần đầu tiên tại Bình Dương. Với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa, lễ hội đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho các bạn trẻ.


Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đoạt giải trong cuộc thi nhảy Cover K-Pop tại lễ hội

Nhiều trải nghiệm thú vị

Không khí giữa lòng thành phố mới Bình Dương những ngày cuối tuần qua thật vui nhộn và rộn rã với nhiều sắc màu rực rỡ của nhiều gian hàng trong lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc năm 2022. Đông đảo bạn trẻ, sinh viên học sinh các trường học trên địa bàn đã có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị về văn hóa nước bạn.

Cùng các bạn trong lớp đến cổ vũ cho đội Sailing36 Dance Team của trường tham gia cuộc thi nhảy Cover K-Pop trong lễ hội, em Nguyễn Văn Sang (sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một), cho biết thật vui khi được giao lưu trực tiếp với người Hàn Quốc. Họ rất xinh đẹp và thân thiện khi mời mọi người tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa tại các gian hàng. Vui nhất là các màn thi diễn của các đội tại sân khấu cuộc thi nhảy Cover K-Pop. Còn với bạn Huỳnh Ngọc Oanh, (sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương), được chụp hình chung với người Hàn Quốc để khoe trên mạng xã hội khiến em rất vui. Thông qua sự nhiệt tình hướng dẫn trải nghiệm và những hình ảnh triển lãm, em đã có dịp biết thêm nhiều cái hay trong văn hóa xứ kim chi.

Theo anh Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, lễ hội đã thu hút 1.000 sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia. Sau khi khai mạc, các gian hàng triển lãm đều rất nhộn nhịp khách đến tìm hiểu và trải nghiệm. Ngoài ra, mỗi ngày, sân khấu chính của lễ hội còn tổ chức rất nhiều chương trình hấp dẫn theo các khung giờ được ấn định cụ thể; đặc biệt phải kể đến là cuộc thi nhảy Cover K-Pop, chương trình biểu diễn bong bóng và các buổi chiếu phim hoạt hình dành riêng cho các em nhỏ… Trong đêm cuối cùng (27-2), đông khán giả đã có dịp cảm nhận và đắm chìm trong không khí Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) với những tiết mục biểu diễn OST (Original Sound Track) Hàn - Việt, giao lưu cùng các ngôi sao như: Ca sĩ Nicky, Văn Mai Hương, Trung Quân Idol, Hoàng Duyên, JUST B, Super V… và màn biểu diễn poomsae hết sức đặc sắc trên nền nhạc K-Pop của đội tuyển Taekwondo TP.Hồ Chí Minh.

Góp thêm nhiều cơ hội mới

Đến với lễ hội đầy sắc màu văn hóa này, nhiều bạn trẻ còn tìm được cho mình nhiều cơ hội phát triển bản thân. Em Trần Thị Sương, học sinh trường THPT TX.Bến Cát, cho biết ước mơ của em là trở thành hướng dẫn viên du lịch. Vì thế, khi đến lễ hội, em đã tìm được thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Chương trình lễ hội Văn Hóa và Nội Dung Hàn Quốc 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương với nhiều nội dung hấp dẫn nhằm thu hút giới trẻ Bình Dương quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc và cùng sáng tạo các nội dung giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Tỉnh đoàn Bình Dương và các trường đại học trên địa bàn tỉnh, trường THPT Chuyên Hùng Vương, các khu vực dân cư do Becamex Tokyu phát triển và các đối tác trong địa bàn tỉnh để gửi đến giới trẻ Bình Dương một lễ hội văn hóa đặc sắc cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp. Trong khuôn khổ lễ hội, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược công nghiệp phát triển nội dung tại tỉnh Bình Dương.

Thông qua chuỗi các sự kiện này, Bình Dương tiếp tục khẳng định là một “điểm đến” tin cậy và trở thành trung tâm của làn sóng đầu tư của Hàn Quốc khi duy trì các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế kết hợp việc tổ chức các lễ hội văn hóa Hàn Quốc. Về phía Hàn Quốc, ông Suk Jing Young - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam vui mừng phát biểu: “Có thể nói đây là sự kiện được tất cả chúng ta mong chờ từ rất lâu, đánh dấu việc trở lại cuộc sống bình thường mới sau đại dịch Covid-19”.

Từ ngày 25 đến 27-2, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (do Becamex IDC vận hành) và tổ chức phát triển Văn hóa Nội dung Hàn Quốc (KOCCA) hợp tác tổ chức lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc lần đầu tiên tại Bình Dương, đồng thời tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược công nghiệp phát triển nội dung tại tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, Becamex IDC đã hợp tác với đối tác COEX (Trung tâm Hội nghị và Triển lãm của Hàn Quốc) để cung cấp các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế tại Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên