Liên đoàn lao động tỉnh huy động hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch

Cập nhật: 02-09-2021 | 19:02:21

(BDO) Đến ngày 2-9, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã hỗ trợ cho gần 114.000 trường hợp (người thuộc trường hợp F0, F1, F2 và CNLĐ khó khăn, cán bộ công đoàn chuyên trách) với tổng số tiền khoảng 92 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ 31 trường hợp tử vong với số tiền là 310 triệu đồng; 03 doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ với số tiền gần 1,7 tỷ đồng; 98 đơn vị tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền là 2,88 tỷ đồng.

Khoảng 400 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được LĐLĐ tỉnh tiếp nhận, trao đến tay công nhân lao động trên toàn tỉnh

Về lương thực và nhu yếu phẩm giúp công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp tiếp nhận khoảng 395,5 tấn hàng hóa gồm: gạo, mỳ, rau củ quả, nhu yếu phẩm các loại. Qua đó đã cấp phát, hỗ trợ đến các địa bàn trên toàn tỉnh, đối tượng chủ yếu là công nhân lao động khó khăn.

LĐLĐ tỉnh đã thành lập các tổ, đội với 1.007 tình ngyện viên tham gia phòng, chống dịch Covd-19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Phần lớn tình nguyện viên đã được tiêm vắc xin.

Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, phần lớn người lao động đã nhận được hỗ trợ từ địa phương bao gồm tiền thuê trọ 300.000 đồng, tiền hoặc nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng và nhu yếu phẩm từ địa phương, các cơ quan và tổ chức công đoàn trên toàn tỉnh. Đối với 11 phường “khóa chặt, đông cứng”, nhu yếu phẩm chu cấp hàng ngày cũng đã đến được phần lớn người dân, vì vậy tình hình tư tưởng, tâm lý của người lao động ổn định hơn rất nhiều.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên