Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một: Tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho công nhân

Cập nhật: 31-10-2022 | 09:09:22

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong công nhân lao động (CNLĐ) nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho CNLĐ, hạn chế các vụ tai nạn, đặc biệt là vào cuối tuần.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trai, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một, đơn vị luôn tích cực tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho CNLĐ trên địa bàn thành phố. Cụ thể, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia… cho cán bộ, công chức, viên chức và CNLĐ trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 153 cuộc tuyên truyền với 14.680 lượt người tham dự. Đơn vị cùng Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố phát 4.750 tài liệu tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho CNLĐ ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; phát hành 2.000 tờ bướm tuyên truyền về ATGT trong các CĐCS. Tuyên truyền thông qua trang thông tin điện tử, fanpage với 7 tin bài, tiếp cận 8.470 người dùng mạng xã hội…

Song song đó, CĐCS các phường còn phát động phong trào công nhân, viên chức, người lao động thi đua thực hiện chương trình văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Cán bộ, công nhân viên chức, lao động hưởng ứng và thực hiện chủ trương của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đăng ký đơn vị văn hóa, đơn vị an toàn và động viên gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư năm 2022. Kết quả có 283 cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố gửi bản đăng ký thực hiện.

LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một còn chỉ đạo các CĐCS phối hợp ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động CNLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia, hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh, trồng và chăm sóc cây cảnh trước cổng trường học. Với sự tham gia của CĐCS 14 phường, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp tổ chức tuyên truyền lưu động trực tiếp tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố, đặc biệt tại các địa bàn có đông CNLĐ. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an ninh, trật tự đô thị của công đoàn viên, người dân… Các CĐCS duy trì sinh hoạt tổ công đoàn, tăng cường tuyên truyền về trật tự ATGT cho công đoàn viên, có 153 cuộc được tổ chức với 14.680 lượt người dự.

Ông Nguyễn Ngọc Trai cho biết thêm thời gian tới, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục CNLĐ tham gia hưởng ứng giữ gìn trật tự ATGT và tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT bằng nhiều hình thức. “Công nhân, viên chức sẽ là lực lượng nòng cốt để tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và cộng đồng cùng chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các hội thi, hội diễn văn nghệ, thể thao, góp phần bảo đảm trật tự ATGT, xây dựng đô thị Thủ Dầu Một văn minh, hiện đại”, ông Trai chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên