Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi truyền hình Bình Dương năm 2015: Kết thúc tốt đẹp trong tình thân ái

Cập nhật: 28-09-2015 | 10:18:08

Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi (NCT) truyền hình Bình Dương lần thứ 13 đã thành công tốt đẹp. Khép lại thêm một mùa liên hoan, các cụ ông, cụ bà lại chia tay trong sự quyến luyến. Họ nắm tay nhau, nhắc nhau nhớ gìn giữ sức khỏe và hẹn tái ngộ trong những mùa liên hoan kế tiếp....

Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi  truyền hình Bình Dương

 Chương trình thi diễn của đội VN NCT CLB Giai điệu quê hương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: SONG ANH

Thêm một mùa Liên hoan Tiếng hát NCT nữa được Đài PT-TH Bình Dương vừa phối hợp cùng Hội NCT và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công rực rỡ. Đã bước sang tuổi 13, liên hoan dường như đã trở thành một nhu cầu tinh thần, một điểm hẹn không thể thiếu hàng năm của các đội văn nghệ NCT khu vực phía Nam.

Các cụ chia sẻ rằng mỗi năm vào dịp Quốc tế NCT, họ lại hồi hộp chờ đợi để nhận được giấy mời tham dự liên hoan. Đó là dịp để họ gặp lại bạn bè, được bầu bạn trong không khí ấm áp, thân tình của tuổi già, được thể hiện niềm lạc quan, yêu đời qua lời ca, điệu múa.

Có tham dự liên hoan mới thấy các đội văn nghệ NCT đáng khâm phục và đáng để tuổi trẻ noi gương đến mức nào. Họ đến với liên hoan bằng sự nhiệt huyết, bằng sự nghiêm túc. Mỗi đội mang về Bình Dương một tình cảm riêng, một sắc thái đặc trưng của quê hương mình để giao lưu cùng các đội bạn.

Là một trong những đội văn nghệ NCT gắn bó với liên hoan ngay từ những mùa đầu, năm nay, đội NCT tỉnh Ninh Thuận tiếp tục vượt hàng trăm cây số đến tham dự liên hoan với chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc Chăm. Đội NCT CLB Giai điệu quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu với những khúc hát ngợi ca vẻ đẹp quê hương đất nước qua chương trình nghệ thuật chủ đề Việt Nam quê hương tôi.

Đội NCT TX.Dĩ An (Bình Dương) với chương trình ca ngợi Hồ Chủ tịch kính yêu... Tất cả đã tạo nên những mảng sắc màu riêng, góp phần tạo nên thành công cho sân khấu liên hoan. Bác Nguyễn Quý Đôn, đến từ Phú Riềng, tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Ở tuổi này, dư âm của tuổi trẻ, tình yêu của tuổi già vẫn còn hừng hực. Vì thế với chúng tôi, được thể hiện đam mê, diễn trên sân khấu hoành tráng thế này là hạnh phúc lắm…”.

Hiện tại, sân chơi dành cho NCT cũng được các đơn vị, ban ngành tổ chức nhiều. Tuy nhiên, có một liên hoan được duy trì hàng năm và quy mô như Liên hoan Tiếng hát NCT truyền hình Bình Dương là còn rất ít. Chú Nguyễn Cường, thành viên đội văn nghệ NCT Hoa Trường Sơn, Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh nói: “TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức những sân chơi cho NCT nhưng chỉ mang tính chất cá nhân, nhỏ lẻ. Vì thế, Bình Dương có một liên hoan lớn để các đội NCT có dịp hòa chung tiếng hát như thế này là chúng tôi hạnh phúc lắm. Chúng tôi luôn chờ đợi và mong muốn liên hoan sẽ được duy trì trong những năm tiếp theo...”.

Với các đội NCT tham dự liên hoan, thắng thua không thành vấn đề. Quan trọng nhất với các cụ là còn được hát, được múa để rèn luyện sức khỏe thể chất, nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần, sống vui, có ích cùng con cháu. Vượt ra ngoài liên hoan còn là tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các tỉnh, thành với nhau.

Chú Quang Đỉnh, CLB Hải Đăng, Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Nhờ liên hoan làm nhịp cầu nối, NCT các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre… đã trở thành những đơn vị kết nghĩa, giao lưu thân tình, vui vẻ. Chúng tôi thường xuyên động viên nhau gìn giữ sức khỏe, tiếp tục sống và làm gương cho con cháu…”.

Để chăm lo sức khỏe cho các cụ, năm nào ban tổ chức cũng nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ y bác sĩ bệnh viện tỉnh, bệnh viện y học dân tộc cổ truyền. Tuy nhiên, có dịp cộng tác với chương trình từ những ngày đầu, chúng tôi thấy đây chỉ là phương án dự phòng. Chẳng có năm nào đội ngũ y bác sĩ phải tốn một viên thuốc. Có như vậy mới thấy được sức khỏe thể chất và tinh thần lạc quan của các cụ đáng để thế hệ trẻ phải học tập.

Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài PT-TH, Trưởng ban tổ chức liên hoan cho biết: “Từ khi bắt đầu được tổ chức, Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương là một sân chơi lành mạnh, công bằng, bình đẳng cho mọi đội văn nghệ NCT các tỉnh, thành phía Nam.

Vì thế trong liên hoan năm nay, cùng với các đội nhiều năm liền đoạt thứ hạng cao, Ban tổ chức và khán giả tỉnh nhà vô cùng vui mừng với sự tiến bộ vượt bậc của một số đội văn nghệ NCT trong tỉnh. Điều này chứng tỏ, phong trào văn nghệ của NCT đã được các cấp, các ngành quan tâm và động viên, hỗ trợ…”.

Thêm một mùa liên hoan đã khép lại. Các cụ trở về với mái ấm gia đình, tự hào khoe cùng cháu con về những thích gặt hái được. Họ lại bảo nhau tìm kiếm những chủ đề, những bài hát hay để tập duyệt nhuần nhuyễn, hẹn tái ngộ trên sân khấu liên hoan mùa sau.

 “Dù liên hoan là sân chơi dành cho NCT, nhưng chất lượng chương trình được các đội dàn dựng bài bản, đầu tư hoành tráng. Những tiết mục mà các đội lựa chọn biểu diễn đều rất hay, đúng chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Năm nay, TX.Thuận An đại diện cho tỉnh Bình Dương mang đến liên hoan một chương trình rất đẹp, rất đáng khen. Liên hoan đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được các hội NCT khu vực phía Nam chờ đợi, hưởng ứng nhiệt tình. Vì thế, Bình Dương cần cố gắng duy trì...”, NSƯT Quốc Trụ, nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh; Trưởng Ban giám khảo liên hoan nhận xét.

 
SONG ANH   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=776
Quay lên trên