Liên quan đến ca nhiễm Covid - 19 tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc: Chưa ghi nhận thêm ca F1

Cập nhật: 03-07-2021 | 17:07:11

(BDO) Liên quan đến 1 ca mắc mới Covid-19  phát hiện tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, phóng viên Báo Bình Dương đã trao đổi với phía Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, được biết ca mắc Covid -19 tại đây được phát hiện ngày 1-7 khi kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện lấy mẫu RT-PCR ngay cho bệnh nhân; xét nghiệm nhanh kháng nguyên và RT-PCR cho người chồng đi cùng. Kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên của người chồng âm tính, người vợ dương tính. Xuyên suốt quá trình sàng lọc, khai báo y tế, lấy mẫu và chờ kết quả RT-PCR đều được thực hiện tại khu khám sàng lọc bên ngoài khối nhà bệnh viện.

Ngay từ khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 nhanh trường hợp dương tính nói trên, thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống Dịch Covid-19 của bệnh viện đã lập tức phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để đánh giá khẩn, kiểm tra, rà soát toàn bộ quá trình tiếp nhận bệnh nhân này, phân loại nguy cơ lây nhiễm nếu có, đồng thời bố trí chuyển bệnh nhân đi cách ly và điều trị.

Phía bệnh viện cho biết, qua trích xuất camera, đến trưa 3-7, ngoài người chồng, bệnh viện không ghi nhận trường hợp F1 nào liên quan đến ca nghi nhiễm Covid -19 nói trên. Tại khu sàng lọc bên ngoài bệnh viện, việc tổ chức xét nghiệm và tuân thủ đúng các quy định về giãn cách đối với khách hàng đến khám chữa bệnh cũng như đối với nhân viên y tế. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cao nhất, khu sàng lọc và khai báo y tế sẽ tạm dời sang vị trí khác trong 1 ngày để khử khuẩn toàn bộ, sau đó bệnh viện có thể hoạt động lại bình thường.

Đại diện Trung tâm Y tế TP.Thuận An xác nhận, với ca nhiễm Covid -19 tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, ngoài người chồng không có trường hợp F1 nào khác.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên