Mang ca khúc cách mạng đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-09-2016 | 10:06:32

“Những hoạt động hết sức thú vị và ý nghĩa giúp chúng tôi giảm căng thẳng và được giải trí sau những giờ làm việc, hơn nữa tham gia vào đội đã định hướng tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thanh niên chúng tôi. Từ đó, thúc đẩy phong trào Đoàn, Hội phát triển và tạo điều kiện để gắn kết đoàn viên thanh niên (ĐVTN), công nhân lao động của địa phương...”. Đó là chia sẻ của nhiều thành viên, cộng tác viên của đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng (gọi tắt là TCM) của phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.


Tiết mục văn nghệ của đội TCM phường Khánh Bình biểu diễn trong dịp mừng Đảng mừng xuân năm 2016. Ảnh: H.THỦY

Để tạo điều kiện cho ĐVTN, các bạn trẻ yêu thích các hoạt động văn hóa, văn nghệ có cơ hội rèn luyện năng khiếu, qua đó tạo hạt nhân thúc đẩy hoạt động phong trào Đoàn, Hội; thời gian qua, đội TCM của phường Khánh Bình đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, đó là các bạn ĐVTN có niềm yêu thích, đam mê văn hóa, văn nghệ. Với mục đích tuyên truyền các ca khúc cách mạng, các tiết mục biểu diễn do các đội TCM xây dựng và tập luyện tập trung vào các nội dung: ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam… Ngoài thời gian sinh hoạt định kỳ theo tháng, các thành viên trong đội tự tập luyện, múa theo từng chương trình cụ thể. Bên cạnh những chương trình, thường xuyên, các đội TCM căn cứ vào nhu cầu, mục đích tuyên truyền trong tháng, quý còn xây dựng các chương trình chuyên đề để phục vụ công tác tuyên truyền như: tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS, an toàn giao thông, tệ nạn mại dâm, ngày hội văn hóa…

Chị Dương Ngân Châu, Phó Bí thư Đoàn phường, cho biết: “Có thể khẳng định rằng, TCM là một hoạt động văn hóa văn nghệ tiêu biểu của tuổi trẻ phường Khánh Bình trong thời gian qua. Sự tham gia đầy hào hứng của các bạn trẻ đã làm cho không khí hội thi thêm sôi nổi, góp phần đưa các tác phẩm âm nhạc, những bài ca đi cùng năm tháng đến gần hơn với thanh niên công nhân và nhân dân. Qua các hội thi, các chương trình tuyên truyền, chúng tôi phát hiện những nhân tố mới, các tiết mục hay để tham gia dự thi trong các Hội thi ở TX.Tân Uyên và có một số tiết mục đoạt giải cao”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên