Mang giai điệu xuân đến công nhân lao động

Cập nhật: 20-01-2017 | 08:57:45

Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh (thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương) vừa tổ chức nhiều chuyến lưu diễn văn nghệ phục vụ công nhân lao động (CNLĐ) khắp nơi trong tỉnh với mong muốn mang hương xuân Bình Dương đến gần hơn với mọi người

Các chương trình văn nghệ phục vụ CNLĐ của các đơn vị nghệ thuật Bình Dương năm nay được đầu tư dàn dựng rất công phu với nhiều tiết mục đặc sắc. Với tên gọi “Tết sum vầy”, chương trình nghệ thuật của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã góp phần lan tỏa nhiều tình cảm yêu thương cũng như những quan tâm, chia sẻ của tỉnh dành cho tất cả CNLĐ xa quê đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương. Bên cạnh những ca khúc hát mừng Bình Dương 20 năm phát triển, chương trình còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đường phố, biểu diễn nhạc cụ dân tộc rất hấp dẫn làm cho những giai điệu xuân thêm căng tràn và ý nghĩa hơn qua các bài hát ca ngợi mùa xuân, tình yêu và tuổi trẻ đầy sôi động như: Xuân đã về, Xuân về muôn nơi, Bay lên tình yêu, Nắng có còn xuân, Tôi yêu, Chúc xuân, Thì thầm mùa xuân… Chị Nguyễn Thị Hồng, quê Nam Định đến Bình Dương lập nghiệp đã 13 năm, hiện là công nhân Công ty Yuehwang (Khu công nghiệp Đồng An) cho biết, nhờ được các cấp chính quyền quan tâm nên mỗi năm CNLĐ đều có dịp thưởng thức những chương trình văn nghệ rất bổ ích. Năm nay, có nhiều bài hát về Bình Dương rất hay nên chị thấy phấn khởi và tự hào khi được chung tay góp sức cùng tỉnh nhà phát triển.

Tiết mục “Bình Dương chào tuổi 20” của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tại Khu công nghiệp Đồng An

Cũng với tinh thần mang hương vị tết đậm đà yêu thương đến với CNLĐ trong tỉnh, Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh đã lưu diễn phục vụ chương trình văn nghệ tuyên truyền “Hội ngộ những người sống đẹp”. Với những câu chuyện hài hước về cách cư xử, lối sống của các nhân vật trong chương trình, đông đảo CNLĐ đã được cập nhật nhiều kiến thức bổ ích để sống đẹp, sống vì mọi người, vì lợi ích của cộng đồng. Ông Trần Thanh Sơn, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh cho biết, thực hiện kế hoạch giữa Liên đoàn Lao động tỉnh với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm nay đoàn đã thực hiện 7 chuyến lưu diễn phục vụ văn nghệ tại các công ty, khu công nghiệp, những nơi tập trung đông dân cư, CNLĐ. Do được đầu tư dàn dựng phù hợp với thị hiếu của công chúng nên hầu hết các buổi biểu diễn đều thu hút đông khán giả đến xem, nhất là CNLĐ. Điều này vừa là niềm vui vừa là động lực giúp chúng tôi hăng say hơn trong những hành trình mang tết sum vầy đến khắp mọi nơi trong tỉnh.

Xuân đang về muôn nơi và xuân ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ ở Bình Dương dường như ấm áp hơn, vui tươi hơn với những giai điệu xuân đầy ắp yêu thương. Cùng hòa vào những chương trình nghệ thuật đầy tâm huyết của các đơn vị, mọi người như đang thầm “Chúc xuân” theo lời bài hát: “Cầu chúc đất nước luôn được an lành/ Cầu chúc phúc đến cho mọi gia đình/ Mong sao nước Việt Nam mình/ Mong cho luôn luôn an bình/ Mong sao nước non rực rỡ/ Cầu chúc thế giới luôn được an lành/ Cầu chúc no ấm cho mọi dân tộc/ Mong cho tâm luôn an bình/ Mong cho xác thân an lành/ Mong sao cho tất cả yêu nhau…”.

 THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên