Mang văn nghệ đến bà con vùng nông thôn

Cập nhật: 08-12-2015 | 15:29:57

Với mong muốn mang đến mọi người những món ăn tinh thần thật đặc sắc và ý nghĩa, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh đã tổ chức chuyến lưu diễn phục vụ bà con ở các xã tại huyện Bắc Tân Uyên. Chuyến lưu diễn đã góp phần khơi gợi trong mỗi người tình yêu quê hương đất nước và ý chí cống hiến nhiều hơn cho Tổ quốc trong thời đại mới.

Tiết mục lễ hội mùa xuân của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc trong chương trình văn nghệ Bình Dương - miền đất yêu thương tại trường Tiểu học Tân Định

Theo chân các nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh về với vùng đất Chiến khu Đ anh hùng thuở nào, ai nấy cũng đều chung một cảm xúc tự hào khi nghe

các anh chị kỳ cựu kể về vùng đất chiến khu xưa này. Ngày ấy, Chiến khu Đ được coi như một trung tâm kháng chiến, là nơi ra đời của các lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, đã lập nên những chiến công vang dội, góp phần to lớn vào thắng lợi vẻ vang của cả nước trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Ngày nay, tuy chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ, nhưng những bài học quý giá về lòng yêu nước, tinh thần xả thân vì độc lập tự do của Tổ quốc còn nguyên giá trị, đặc biệt là vận dụng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời đại mới. Những con đường mới mở đang thi công bụi bay trắng xóa, thỉnh thoảng gập ghềnh càng làm những ký ức về quá khứ trong nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến hiện về nhiều hơn. Và trên xe không biết tự bao giờ đã vang lên bài hát “Cô gái mở đường” của những người trẻ, các ca sĩ, diễn viên múa đang hào hứng chờ đến điểm diễn. “… Em đi lên rừng cây xanh mở lối, em đi lên núi núi ngã cuối đầu. Em đi bắt những nhịp cầu nối những con đường Tổ quốc yêu thương. Cho xe thẳng tới chiến trường...”.

Đúng 19 giờ 30 phút, mọi thứ đã sẵn sàng, sân khấu sáng đèn và lời chào mừng thật ngọt ngào của chị Đan Trinh đã mở màn một đêm diễn thật hay và hấp dẫn. Với chủ đề “Bình Dương - miền đất yêu thương”, chương trình gồm 2 chương: Chương một mang tên “Dòng sông kể chuyện” khắc họa khá sinh động nét đẹp văn hóa của những con người sống ven sông. Những sản vật mến đất, yêu người đã vượt qua bao nhiêu thử thách khắc nghiệt của thiên nhiên, để mang đến cho đời những vị ngọt của những đặc sản trái cây, của một Bình Dương hiền hòa, dịu ngọt.

Chương hai mang tên “Nhịp sống mới” miêu tả niềm tin, niềm vui đầy phấn khởi của mọi tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của bộ máy chính quyền văn minh, hiện đại ở Bình Dương. Cũng tại nơi được mệnh danh là “đất lành chim đậu”, những người con từ khắp mọi miền của Tổ quốc đã về đây lập nghiệp. Hơi thở của họ được tái hiện đầy cảm xúc trong tiết mục múa “Nhịp sống” do Trần Tấn Thông biên đạo. Chương trình khép lại bằng những giai điệu vui tươi, trẻ trung của những bài hát mới sáng tác trong cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Bình Dương - miền đất yêu thương” như: Miền đất yêu thương của Vũ Việt Anh, Xuân về trên thành phố mới Bình Dương của Nguyễn Văn Luân và Lâm Hữu Tặng, Bình Dương thành phố xanh của Vũ Việt Anh và Nguyễn Văn Hiên.

Ông Lê Thanh Lưu, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Tuy là huyện xa nhưng Bắc Tân Uyên luôn được các đoàn văn nghệ tỉnh quan tâm và tổ chức lưu diễn phục vụ khắp các xã. Việc làm này đã góp phần làm phong phú thêm món ăn tinh thần của người dân trên địa bàn, qua đó đã khơi gợi trong mỗi người về tình yêu quê hương đất nước và ý chí cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc trong thời đại mới”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên