Mở đợt cao điểm kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự: Góp phần phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 07-12-2021 | 08:29:33

Từ giữa tháng 11 đến nay, Công an (CA) các địa phương đồng loạt xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm lợi dụng loại hình kinh doanh này để hoạt động phạm pháp.


Công an huyện Phú Giáo kiểm tra, phát hiện 19 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong một cơ sở karaoke

Triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy

Những ngày gần đây, qua công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, lực lượng CA các địa phương đã phát hiện, triệt xóa nhiều tụ điểm “bay lắc”. Điển hình vào tối ngày 29-11, CA huyện Phú Giáo kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh karaoke Hoàng Yến (ấp Vĩnh Tiến) thì bắt quả tang 19 thanh niên nam, nữ từ 17 - 34 tuổi đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng CA thu giữ 1 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá), 19 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan.

Mới đây, CA TP.Dĩ An cũng đã bắt quả tang 7 thanh niên đang tổ chức “tiệc ma túy” trong một cơ sở karaoke ở khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 1 bộ dĩa dùng để sử dụng ma túy và một gói nylon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp.

Cũng qua công tác nắm tình hình, CA TP.Thuận An đồng loạt kiểm tra hành chính quán bar Six TClub (phường An Phú) và bar D1 (phường Bình Hòa) và bắt quả tang 71 đối tượng tại quán bar Six TClub đang tổ chức “tiệc ma túy”. Tương tự, tại quán bar D1 cũng phát hiện 74 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Tăng cường kiểm tra

Thiếu tá Nguyễn Phong Vinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA TP.Dĩ An, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của CA tỉnh, từ tháng 11-2021 đến tháng 2-2022, đơn vị tập trung quản lý, kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Việc thực hiện kế hoạch trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong việc quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện, cũng như răn đe đối tượng có ý định lợi dụng ngành nghề này để hoạt động phạm pháp”.

Theo đại diện CA huyện Phú Giáo, trong thời gian tới, lực lượng CA huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện nhằm nâng cao nhận thức của chủ cơ sở trong công tác phòng ngừa, phát hiện các đối tượng phạm tội; kiên quyết không để tội phạm lợi dụng gây mất ANTT. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện cơ sở vi phạm thì CA huyện xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật để tuyên truyền, răn đe những trường hợp khác.

Tại TP.Thuận An, CA địa phương cũng đang thực hiện kế hoạch kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện để chủ động phòng, chống tội phạm. Từ ngày 12 đến 18-11, CA TP.Thuận An đã kiểm tra hành chính 25 cơ sở kinh doanh có điều kiện. Qua đó, lực lượng CA đã phát hiện 12 nhà nghỉ vi phạm không thực hiện việc thông báo lưu trú theo quy định; 7 cơ sở cầm đồ vi phạm cầm cố tài sản của người khác mà không có giấy ủy quyền hợp lệ của chủ tài sản và 1 quán karaoke hoạt động quá giờ cho phép, không ký kết hợp đồng lao động với nhân viên. Kiểm tra 2 quán bar, CA thành phố phát hiện cả hai cơ sở này hoạt động quá giờ quy định, chủ cơ sở thiếu tinh thần trách nhiệm để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực mình quản lý; chưa kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy định kỳ theo quy định; không có giấy phép kinh doanh rượu ngoại cùng 144 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, CA TP.Thuận An còn phát hiện 3 cơ sở massage vi phạm không ký kết hợp đồng lao động với nhân viên và không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT.

“Việc tập trung quản lý, kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; góp phần nâng cao hiệu quả trong việc quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện, cũng như răn đe đối tượng có ý định lợi dụng ngành nghề này để hoạt động phạm pháp”, Thiếu tá Nguyễn Phong Vinh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CA TP.Dĩ An, cho biết.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên