“Một thoáng hương xuân” thật ấm áp, nghĩa tình

Cập nhật: 15-01-2024 | 09:37:33

Mùa xuân mới đang đến gần, cũng là mùa mà tuổi trẻ Bình Dương bắt đầu bước vào những ngày tháng đầy nhiệt huyết, đem sức mình để phục vụ cho quê hương, đất nước, cống hiến cho cộng đồng. Bằng nhiều hoạt động nhân văn ý nghĩa, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đang hăng hái hành động vì một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc cho mọi người.


Tiết mục song ca “Những ngày xuân rực rỡ” do CLB Văn nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một biểu diễn

Nhiều cung bậc cảm xúc

Trên dải đất hình chữ S, mùa xuân xuất hiện với hai không gian riêng biệt: Xuân phương Nam trải dài nắng vàng, xuân phương Bắc mưa phùn lất phất, quyện trong hương xuân vẫn còn chút heo may giá lạnh mùa đông. Thế nhưng, mùa xuân phương nào cũng cần lắm hơi ấm từ không khí đoàn viên sum họp. Xuân phương nào cũng là mùa xuân đoàn kết đượm yêu thương để ta tự tin, thênh thang bước đi trong những sắc xuân rạng rỡ, điểm tô cho vẻ đẹp của non sông đất nước đón chào một năm mới với nhiều kỳ vọng.

Với suy nghĩ ấy, Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình văn nghệ mang tên “Một thoáng hương xuân”. Mở màn chương trình là các tiết mục ca ngợi vẻ đẹp mùa xuân ở những đồi núi cao phương Bắc, nơi có nhiều trở ngại, hiểm trở, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn… Hòa vào đó là những món quà xuân ý nghĩa từ các nơi hướng về, mang hơi ấm đến từng nhà.

Tiếp nối chương trình là “hương xuân” tươi vui ở khắp mọi miền Tổ quốc, khơi dậy trong mỗi người nhiều hy vọng mới. Trong đó, các ca khúc được biểu diễn với nhiều phong cách từ sâu lắng, dịu êm, đến sôi động, cuồng nhiệt, như: “Người miền núi”, “Mời anh về bản”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Xuân đẹp làm sao”, “Những ngày xuân rực rỡ”, “Biết mẹ muốn dâu”, “Tết đong đầy”, “Như hoa mùa xuân”, “Tết đến xuân về”, “Anh cho em mùa xuân”, “Một vòng Việt Nam”... Góp mặt trong chương trình là các bạn sinh viên đến từ CLB Văn nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một và các bạn tốp 22 thí sinh hội thi Nét đẹp sinh viên năm 2024 của trường.

Lan tỏa hơi ấm tết yêu thương

Mùa xuân đem đến cho cuộc sống một sức sống mới, những niềm vui đoàn tụ, khởi đầu những khát khao, hy vọng, thậm chí cả những mơ ước được chiến thắng và thay đổi số phận! Mùa xuân khiến vạn vật sinh sôi, cây lá đâm chồi tơ non, ngàn hoa đua nhau dâng hương khoe sắc và con người dâng tràn nhựa sống.

Trò chuyện với chúng tôi, bạn Nguyễn Thị Hồng Diễm, Chủ nhiệm CLB Văn nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một đã chia sẻ nhiều khát vọng. Diễm nói, chương trình được tổ chức nhằm phát huy khả năng, năng khiếu trong lĩnh vực sân khấu nghệ thuật của từng sinh viên, qua đó thể hiện tinh thần xung kích và phong trào sinh viên trường. Chương trình văn nghệ này cũng nhằm gây quỹ cho chiến dịch “Xuân tình nguyện” của trường, đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống nhưng có nỗ lực vươn lên.

Cô Nguyễn Hồng Anh Như, Trưởng ban Điều hành Chi hội múa Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tỉnh Bình Dương, giảng viên Khoa Công nghiệp văn hóa trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết hy vọng rằng những chương trình như thế này sẽ được biểu diễn phục vụ tại sân khấu ngoài trời của trường, hoặc tại các địa điểm có thể phục vụ được đông đảo các đối tượng khán giả trên địa bàn tỉnh để có thể lan tỏa tinh thần “tết sẻ chia, tết yêu thương” đến khắp nơi.

Dù chỉ là“Một thoáng hương xuân” nhưng rất ấm áp nghĩa tình, chất chứa trong đó rất nhiều khát vọng và những tấm lòng của các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Với các bạn, mỗi sinh viên trẻ tuổi đều mang trong mình nhiệt huyết và khát vọng cống hiến, chỉ chờ có cơ hội, niềm khát vọng ấy sẽ được đơm hoa kết quả thành những hành động phụng sự cho cộng đồng, cho đất nước. Và mùa xuân 2024 này cũng sẽ là mùa của tuổi trẻ, một mùa xuân tình nguyện, mang theo những bông hoa tươi đẹp từ những trái tim nhiệt thành, sôi nổi để tỏa hương thơm ngát mọi miền.

“Chương trình văn nghệ “Một thoáng hương xuân” đã tạo nên một món ăn tinh thần rất đặc sắc, đậm chất sinh viên để mọi người có thể chung tay góp sức cho chiến dịch “Xuân tình nguyện”, một hoạt động truyền thống của trường. Đây cũng là một trong số các hoạt động thiết thực của các CLB, đội, nhóm, khoa, viện của trường; qua đó lan tỏa giá trị của chiến dịch đến với mọi người, để những người kém may mắn, những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa đón tết ấm no, hạnh phúc”.

(Chị Nguyễn Thị Thương, Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một)

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên