Mọi hoạt động tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa đã bình thường, ổn định

Cập nhật: 04-09-2021 | 16:05:07

* Nâng cao dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của bệnh nhân

(BDO) Trưa 4-9, phóng viên Báo Bình Dương đã có buổi tìm hiểu và ghi nhận việc điều trị, chăm sóc bệnh nhân F0 tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (TX.Bến Cát). Kết quả cho thấy mọi hoạt động nơi đây đều diễn ra ổn định, trật tự.

Bệnh nhân F0 trong Khu điều trị dã chiến Thới Hòa

Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Ngọc Vũ, Giám đốc y khoa Bệnh viện Dã chiến (BVDC) số 1 Khu điều trị Thới Hòa, cho biết hiện nay khu đang thu dung điều trị cho hơn 13.000 bệnh nhân F0, trong khi đó nguồn nhân lực y tế chỉ có hơn 300 y, bác sĩ và kỹ thuật viên y tế nên có sự quá tải. Tuy nhiên các y, bác sĩ và nhân viên y tế tại đây đã cố gắng nỗ lực ngày đêm chăm lo điều trị các ca bệnh, giảm được các ca bệnh chuyển biến nặng, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Mong muốn mọi người luôn giữ bình tĩnh, an tâm hợp tác với bác sĩ để việc điều trị mau đạt kết quả hơn. Theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc thần tốc xét nghiệm, tách triệt để F0 khỏi cộng đồng dự kiến số ca F0 trong thời gian tới sẽ rất lớn, Tổng Công ty Becamex IDC đang đề xuất tăng số lượng lên khoảng 27.000 giường tại Khu Điều trị Thới Hòa để đáp ứng nhu cầu cấp bách sắp tới.

Nhân viên nhà ăn tổ chức cấp phát cơm trưa cho người bệnh nhận trong trật tự, nề nếp

Theo tìm hiểu của phóng viên, Khu điều trị bệnh  nhân F0 dã chiến Thới Hòa hiện đang thu dung điều trị cho hơn 13.000 F0 (từ không triệu chứng đến triệu chứng nhẹ, trung bình), là một trong những khu điều trị bệnh nhân Covid-19 lớn nhất Bình Dương. Song song với công tác điều trị, công tác chăm lo sức khỏe cũng được quan tâm chu đáo. Tổng số suất ăn cho đến thời điểm này trên 13.000 suất ăn mỗi ngày với 3 bữa sáng/trưa/chiều.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Khu điều trị dã chiến phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho các bệnh nhân, khẩu phần ăn của các bệnh nhân được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo đầy đặn với 2 món mặn, 1 món xào, canh và tráng miệng. Cho đến thời điểm hiện nay đang có 12 nhà cung cấp suất ăn liên tục cung cấp 3 bữa/ngày để phục vụ cho trên 13.000 F0, cũng như sẵn sàng chuẩn bị để khi bệnh viện tăng số lượng bệnh nhân, suất ăn vẫn đảm bảo cả về chất lượng và số lượng. Với quy trình giao nhận suất ăn tại Khu điều trị được kiểm soát rất chặt chẽ từ thời gian giao hàng (sáng 7 giờ, trưa 11 giờ 30 phút  và chiều là 16 giờ 30 phút), cũng như đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhà cung cấp để tránh lây nhiễm, luôn tuân thủ nghiêm các yêu cầu chống dịch. 

Một khẩu phần ăn trưa của F0 tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa

Một trong những nhà cung cấp suất ăn tại Khu Điều trị Thới Hòa,  ông Trần Hữu Bình, quản lý của công ty Haseca Mekong tại Bình Dương, chia sẻ: “Đây là công việc mà chúng tôi cũng như các công ty khác đang triển khai cùng với Becamex, với mong muốn đóng góp một phần công sức cùng các y bác sỹ nhanh chóng đẩy lùi bệnh dịch. Do vậy, dù trong tình hình dịch bệnh, các nguồn cung đang gặp phải nhiều khó khăn nhưng công ty luôn nỗ lực tìm kiếm nguồn cung phong phú để thay đổi các món liên tục trong tuần cũng như đổi thực đơn mỗi tuần. Mỗi ngày các xe giao suất ăn đảm bảo giao đúng giờ quy định cũng như luôn lưu lại mẫu tại BVDC, đảm bảo chất lượng các suất ăn được kiểm tra nghiêm ngặt”.

Bên cạnh đó, Khu Điều trị được trang bị phần mềm quản lý số hóa và camera an ninh chất lượng cao, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác theo dõi, điều trị bệnh nhân của các y bác sỹ tại đây. 

Trước đó, ngay trong đêm 2-9, Khu điều trị đã tiếp nhận số lượng lớn  hơn 6.000 ca F0, có nhiều trường hợp chờ tiếp nhận đến gần sáng. Sáng 3-9, chưa kịp nghe sinh hoạt hướng dẫn các quy định nên xảy ra tranh giành thức ăn, xô đổ hàng rào... Có người lấy 5-10 phần, làm rối loạn cả khu vực phát đồ ăn trong Khu điều trị. Ngay sau đó, Quản lý Khu điều trị đã chấn chỉnh sinh hoạt, thông tin những nội quy, quy định của Khu điều trị để mọi người đã nắm kỹ và hiểu, đến ngày 4-9 mọi việc đã trở lại trật tự, đi vào nề nếp.

Anh Đỗ Nguyễn Thiên Tài, một F0 đang được điều trị tại đây hơn 10 ngày, cho biết:
“Từ ngày được chuyển vào đây điều trị tôi luôn nhận được sự quan tâm chu đáo từ chỗ ở, việc ăn uống. Đội ngũ y, bác sĩ cùng nhân viên y tế làm việc tại đây đã vất vả ngày đêm tận tâm điều trị và chăm sóc chu đáo sức khỏe cho các bệnh nhân. Sau mấy ngày điều trị, tôi cảm thấy sức khỏe đã ổn hơn nhiều so với trước khi vào đây điều trị. Tôi sẽ tuân thủ thật tốt những quy định cũng như hướng dẫn của y, bác sĩ  để mau chóng khỏi bệnh và xuất viện về nhà”.

Phóng viên phỏng vấn anh Đỗ Nguyễn Thiên Tài,  trường hợp F0 đang được điều trị tại đây được hơn 10 ngày.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên