Một dự án, nhiều kỳ vọng…

Cập nhật: 10-06-2022 | 09:00:27

VSIP 3 đã khởi công vào trung tuần tháng 3-2022 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh cùng các nhà đầu tư nước ngoài giàu tiềm lực vốn liếng, công nghệ… đã phần nào cho thấy quy mô, sức hút của dự án này. Với Bình Dương, lãnh đạo tỉnh cũng đặt ra nhiều kỳ vọng về một khu công nghiệp xanh, thông minh, tác động tích cực đến tiến trình phát triển công nghiệp thế hệ mới, bền vững, giá trị tăng cao.

VSIP 3 quy mô 1.000ha trên địa bàn hai địa phương, huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên, tiêu chí hướng tới là xanh, thông minh, đáp ứng nhu cầu cao của những nhà đầu tư tầm cỡ, những dự án có công nghệ hiện đại, hàm lượng chất xám cao rõ ràng hoàn toàn phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư “phủ sóng” toàn cầu. Bình Dương đang triển khai xây dựng Thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo, chọn khoa học - công nghệ là mũi đột phá chiến lược, VSIP 3 ra đời sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó, thu hút nguồn lực giàu chất xám, những dự án, nhà đầu tư mạnh khoa học, kỹ thuật trong và ngoài nước tụ về, bảo đảm cho chiến lược phát triển mới đã đặt ra. Với việc HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề nhằm thảo luận, xem xét thông qua nhiệm vụ quy hoạch chung, đồ án quy hoạch chung liên quan VSIP 3 thể hiện rất rõ quyết tâm của tỉnh nhà đẩy nhanh tiến độ dự án, đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư, phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Mở đường, tạo điều kiện tối đa để các dự án đầu tư nhanh chóng đi vào hoạt động cũng chính là hiện thực hóa cam kết của Bình Dương suốt nhiều năm qua về việc xây dựng một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. VSIP 3 đứng chân tại TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên thực sự rất có ý nghĩa, chắc chắn sẽ tác động tích cực về mọi mặt kinh tế - xã hội đối với các địa phương này, đặc biệt là với Bắc Tân Uyên, vốn còn gặp khó về nhiều mặt trên tiến trình phát triển. Kỳ vọng VSIP 3 khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp quan trọng, trở thành động lực để Bắc Tân Uyên phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại, chất lượng cao… Với những vấn đề vừa đề cập, rõ ràng VSIP 3 đã và đang đặt ra rất nhiều kỳ vọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đối với phát triển công nghiệp nói riêng, cũng như nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà nói chung.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=428
Quay lên trên