Một tình yêu cho thơ...

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

Các nhà thơ chuyên và không chuyên vừa cùng nhau tham dự trong một liên hoan thơ tại Quy Nhơn, Bình Định. Mọi người nói vui với nhau là “đem thơ đi... đánh xứ người thì phải chọn những gì đặc sắc nhé!”... đoàn Bình Dương gặt hái thành công khi được xếp hạng khá trong 3 thứ hạng: Xuất sắc - khá và khuyến khích.  Đoàn Bình Dương dự liên hoan thơ tại Quy Nhơn, Bình Định

Liên hoan diễn ra trong tháng 8 này với 3 chủ đề chính: ca ngợi Đảng, Bác Hồ; Tri ân người có công và Biển đảo, quê hương. Đây là liên hoan giữa các câu lạc bộ thơ trực thuộc các Trung tâm Văn hóa tỉnh, thành phố. Với cuộc thi thơ này, không chỉ “đọc” một cách bình thường mà là một cuộc trình diễn thơ gồm ngâm và hát bài thơ đó được phổ nhạc.

Để chuẩn bị cho liên hoan, đoàn Bình Dương ngoài những tác giả các bài thơ được chọn còn có 6 diễn viên ngâm thơ và hát thơ phổ nhạc. Anh Huỳnh Phương, Phó Trưởng phòng Nghệ thuật quần chúng (TT.Văn hóa tỉnh) cho biết đoàn đã chọn những bài thơ hay, có cảm xúc và theo đúng chủ đề Ban tổ chức yêu cầu. Nhà thơ Phú Xuân cũng vui vẻ cho biết ông rất vui khi tác phẩm của mình viết về tình yêu biển đảo, về quê hương, ca ngợi người lính canh giữ cho bình yên Tổ quốc... được chọn đi dự liên hoan. Trong khuôn khổ liên hoan, Ban tổ chức còn “thử sức” các nhà thơ bằng một cuộc thi thơ nhanh. Các nhà thơ thi thố tài năng với nhau với thời gian được “bấm giờ” hẳn hoi với chủ đề về... đất và người đơn vị chủ nhà (Bình Định). Vẫn là nhà thơ Phú Xuân nói dí dỏm: “Thời đại thế giới phẳng này hay thật! Tôi đã ngoài 70 tuổi, chưa biết gì nhiều về Bình Định. May sao tôi có ipad và Ban tổ chức cho phép tham khảo thoải mái. Sau một lúc... phiêu bồng cùng vẻ đẹp của Bình Định trên mạng, tôi làm được bài thơ khá nhanh và nhận được giải ba”...

Ngoài ra, liên hoan còn là dịp để mọi người giao lưu, học hỏi cùng nhau. Đây cũng là dịp triển lãm, trưng bày các ấn phẩm thơ và ký tặng sách cho nhau, một nét đẹp văn hóa trong cuộc sống vốn chộn rộn này.

Có một góc dành cho thơ, có một tình yêu cho thơ vẫn là điều cần thiết để tâm hồn con người mềm mại, mát lành hơn... Và những người bạn thơ lại hẹn gặp nhau ở liên hoan sau.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên